(GLO)- Sáng 7-9 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn-SECC đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM lần thứ 13 năm 2017 (ITE HCMC 2017) với chủ đề "Cửa ngõ du lịch Châu Á" diễn ra từ ngày 7 đến ngày 9-9 với nhiều hoạt động tương tác dành cho người mua, khách thương mại và báo chí quốc tế.
Sự kiện là cơ hội để các địa phương, các hãng lữ hành trong và ngoài nước, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cập nhật thông tin về dịch vụ và sản phẩm du lịch, nắm bắt xu hướng du lịch. Xuyên suốt thời gian diễn ra sự kiện, sẽ có các chương trình hoạt động bên lề như hội thảo thu hút khách du lịch; chương trình bốc thăm trúng thưởng, khuyến mãi tour giá rẻ của các công ty du lịch, hãng hàng không trong nước và quốc tế dành cho khách tham quan, mua tour...
Đoàn nghệ nhân Gia Lai trình diễn tại hội chợ. Ảnh: Võ Thanh Thảo |
ITE HCMC 2017 thu hút sự quan tâm đăng ký tham dự của hơn 700 doanh nghiệp lữ hành quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ với 300 gian hàng, thu hút khoảng 35.000 lượt khách tham quan, là sự kiện du lịch quan trọng của quốc gia và hướng tới là hội chợ du lịch quốc tế mang tầm khu vực, đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam. Ngoài ra còn có sự tham gia của các đoàn du lịch các quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Ý …
Gia Lai - Đak Lak - Kon Tum đạt giải thưởng gian hàng ấn tượng. Ảnh: Võ Thanh Thảo |
Gia Lai tham gia hội chợ lần này với một gian hàng chung cùng Đăk Lăk và Kon Tum với chủ đề “Đăk Lăk - Gia Lai - Kon Tum, Viet Nam Central Highlands of Vast Jungles” với tiêu chí mang hình ảnh đất nước, con người vùng Tây Nguyên đại ngàn đến với khách du lịch. Một số sản phẩm, ấn phẩm du lịch được trưng bày quảng bá như: bản đồ du lịch, thông tin điểm đến, ẩm thực bản địa đặc trưng cùng các đơn vị lữ hành như Công ty Du lịch Niềm Vui Việt cùng tham gia giới thiệu và bán tour với nhiều điểm đến mới, hấp dẫn thu hút sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước. Ngoài ra còn có một đoàn nghệ nhân mang bản sắc văn hóa cồng chiêng, nhạc cụ dân tộc truyền thống trình diễn đàn tơ rưng, đàn goong... biểu diễn phục vụ thưởng lãm của du khách trong suốt thời gian diễn ra hội chợ. Cùng trong gian hàng chung là sự quảng bá các sản phẩm đặc trưng Tây Nguyên như: cà phê, rượu sim, trà, tiêu,...
Võ Thanh Thảo