Gia Lai kiến nghị giảm phí làm 23 km đường rồi đặt trạm thu phí BOT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhận thấy việc đặt các trạm thu phí BOT có nhiều bất cập nên UBND tỉnh Gia Lai kiến nghị miễn, giảm giá cho người dân địa phương,đơn vị gần trạm.
 

Chỉ làm 23 km đường nhưng đã tiến hành thu phí
Chỉ làm 23 km đường nhưng đã tiến hành thu phí.

UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản gửi Tổng Cục đường bộ Việt Nam và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), kiến nghị có chính sách miễn hoặc giảm giá vé cho người dân địa phương khi qua trạm thu phí đặt trên quốc lộ 14 và  quốc lộ 19.

Theo UBND tỉnh Gia Lai, trên địa bàn có 2 dự án đầu tư theo hình thức BOT do Bộ GTVT quyết định, gồm dự án nâng cấp mở rộng đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) dài 57,6 km, đặt 2 trạm thu phí; dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 19 dài 23 km, đặt 1 trạm thu phí, chủ đầu tư là Công ty TNHH BOT 36.71 (Tổng Công ty 36, Bộ Quốc phòng). Các dự án này đã hoàn thành và đưa vào khai thác, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, phát triển kinh tế của địa phương.

Tuy nhiên, hiện hai dự án này đang tồn tại nhiều bất cập, gây bất bình cho người dân. Đặc biệt, dự án nâng cấp cải tạo Quốc lộ 19 chỉ có 23 km (chiều dài toàn tuyến 169,5km), trong đó đoạn từ km 90-108 qua huyện Đắk Pơ chưa được đầu tư đồng bộ với quy mô của dự án BOT, đang  xuống cấp, hư hỏng nặng. Do đó, việc thu phí của nhà đầu tư hiện nay chưa phù hợp với mức hưởng lợi của người dân trong vùng.

Dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 19 hoàn thành và bắt đầu thu phí từ 1-6-2016. Tuy nhiên, hiện một số chỗ đã bị hư hỏng, xuống cấp, xuất hiện vệt lún bánh xe.

Hoàng Thanh/nld

Có thể bạn quan tâm

Thân thương biển Quy Nhơn

Thân thương biển Quy Nhơn

(GLO)-Biển Quy Nhơn không chỉ là điểm thu hút du khách phương xa mà còn gắn bó với người dân địa phương. Từ sớm tinh mơ đến hoàng hôn, dọc bãi biển là nơi đám đông trò chuyện, cười đùa rộn rã; nhưng cũng có những góc khác đủ yên tĩnh để ta lặng ngắm sóng vỗ, thả hồn theo gió biển...

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Cắt băng khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: T.B

Ân Tường đưa vào sử dụng tuyến đường đèn năng lượng mặt trời chào mừng Đại hội Đảng bộ xã

(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng kiểm tra dự án đường Nguyễn Văn Linh.

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng dự án đường Nguyễn Văn Linh

(GLO)- Dự án đường Nguyễn Văn Linh (thuộc dự án khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh) nằm trên địa bàn các phường Hội Phú và Diên Hồng là công trình trọng điểm của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2022-2025. Tuy nhiên, tiến độ thi công dự án đang bị chậm do vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

null