Gia Lai: Các điểm du lịch đón hơn 252.000 lượt khách dịp Tết Nguyên đán 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thống kê của Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, từ ngày 9 đến 13-2 (tức từ 30 tháng Chạp đến mùng 4 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024), các địa điểm vui chơi, tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh đã đón hơn 252.000 lượt khách, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2023.
Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku) tấp nập người du xuân. Ảnh: Đức Thụy
Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku) tấp nập người du xuân. Ảnh: Đức Thụy

Trong đó, khách tại các điểm tham quan, cơ sở vui chơi giải trí đạt khoảng 247.880 lượt, các cơ sở lưu trú phục vụ khoảng 4.500 lượt. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 25,5 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2023.

Các địa điểm có đông khách đến tham quan tại TP. Pleiku gồm: Bảo tàng tỉnh đón và phục vụ hơn 170.130 lượt khách, Khu du lịch Biển Hồ 26.000 lượt khách, Khu du lịch sinh thái Xuân Thủy 6.900 lượt khách, Công viên Đồng Xanh 6.300 lượt khách, Công viên Diên Hồng 4.500 lượt khách….

Công viên Đồng Xanh (TP. Pleiku) cũng đón nhiều lượt khách đến tham quan, dịp Tết. Ảnh: Đinh Yến

Công viên Đồng Xanh (TP. Pleiku) cũng đón nhiều lượt khách đến tham quan, dịp Tết. Ảnh: Đinh Yến

Ngoài ra, các địa điểm du lịch khác như: Thác 50 (Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, huyện Kbang); Thủy điện Ia Ly, Farmstay Sâm Phát Ia Ly, núi lửa Chư Đang Ya, thác Công chúa, hàng thông Biển Hồ (huyện Chư Păh); Bảo tàng Tây Sơn Thượng đạo (thị xã An Khê); Di tích Plei Ơi (huyện Phú Thiện)... cũng đón hơn 31.500 lượt khách đến vui chơi, tham quan.

Có thể bạn quan tâm

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Six Senses Côn Đảo nằm trên bãi cát trắng mịn dài 2 km, gồm 50 biệt thự sở hữu hồ bơi riêng. Ảnh: vntrip

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo giành Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025

(GLO)- Ban Tổ chức Hội nghị Đầu tư Khách sạn Châu Á-Thái Bình Dương (HICAP) lần thứ 35 vừa công bố những khách sạn, khu nghỉ dưỡng chiến thắng Giải thưởng Khách sạn bền vững HICAP 2025. Theo đó, Khu nghỉ dưỡng cao cấp Six Senses Côn Đảo được vinh danh ở hạng mục “Tác động tích cực đến cộng đồng”.

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

Chung tay gìn giữ vẻ đẹp mùa hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Cuối tháng 10 hằng năm, sắc vàng dã quỳ lại rực rỡ trên sườn núi Chư Đang Ya (xã Biển Hồ, tỉnh Gia Lai), trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân. Tuy nhiên, tình trạng hái hoa để kết vòng đội đầu, bó hoa chụp ảnh vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến cảnh quan tự nhiên.

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Đặc khu Lý Sơn vươn mình phát triển.

Lý Sơn vươn mình giữa biển khơi

(GLO)- Những ngày giữa tháng 10-2025, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và các địa phương từ Gia Lai đến Quảng Trị đã đến thăm đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi). Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, vượt qua bao khó khăn, đặc khu Lý Sơn đang vươn mình giữa biển khơi.

null