Famtrip trải nghiệm Phong Nha "Miền di sản diệu kỳ"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ ngày 21 đến 23-10, Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) tổ chức chương trình Famtrip khám phá, trải nghiệm du lịch Phong Nha “Miền di sản diệu kỳ” với sự tham gia của hơn 250 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành lớn trên toàn quốc, đặc biệt các đơn vị kinh doanh lữ hành thường xuyên đưa khách đến Phong Nha.

Theo đó, từ ngày 21 đến 22-10, đoàn khảo sát các dịch vụ tại khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng bao gồm: khảo sát khách sạn Heritage by Night, Nhà hàng Sơn Đoòng, nhà hàng Dark Cave, Sông Chày-Hang Tối, Suối Moọc, động Phong Nha, Đền Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Đường 20 Quyết Thắng, Hang Tám Cô...

Hơn 250 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành lớn tham gia Famtrip. Ảnh Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng
Hơn 250 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành lớn trong cả nước tham gia Famtrip. Ảnh Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng

Ngày 23-10, đoàn khảo sát các dịch vụ tại khu vực TP. Đồng Hới các dịch vụ du lịch như điểm du lịch Quảng Bình Quan, Quảng trường Hồ Chí Minh, tượng đài Mẹ Suốt, khách sạn Celina, khách sạn Duy Tân, khách sạn Biển Vàng, Di tích chứng tích chiến tranh Tháp chuông Nhà thờ Tam Tòa, Đồi cát Quang Phú, Biển Nhật Lệ...

Ông Hoàng Minh Thắng-Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng-cho biết:  Thời gian tới, Trung tâm sẽ bổ sung các điểm check-in mới, lạ, độc đáo tại các điểm du lịch, đưa vào khai thác nhiều sản phẩm mới như dịch vụ thang cuốn lên động Tiên Sơn, chèo thuyền sup, kayak từ ngã ba sông Son vào cửa động Phong Nha, ngủ lều trong tuyến khám phá động Phong Nha về đêm, ngủ lều tại Suối Moọc, vượt thác Chày trên sông Chày để giảm thiểu tính mùa vụ vào mùa mưa… Đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch.

Thông qua hoạt động tổ chức Famtrip, Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng hy vọng mang đến những trải nghiệm thực tế về các sản phẩm du lịch đặc sắc mới của Phong Nha; những thay đổi, phát triển của các điểm du lịch. Qua đây, Trung tâm được lắng nghe những đánh giá, phản hồi của quý đối tác về chất lượng các sản phẩm dịch vụ du lịch tại các tuyến, điểm để hoàn thiện hơn, bổ sung, hoàn thiện các sản phẩm của mình nhằm mang đến cho du khách những dịch vụ tốt nhất khi đến với Phong Nha. 

PHƯƠNG VI

 

Có thể bạn quan tâm

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

(GLO)- Từ căn bếp nhỏ trong nhà đến giảng đường và những sân khấu ẩm thực lớn, vợ chồng anh Phạm Lê Anh Vũ (35 tuổi) và chị Nguyễn Thanh Lệ (31 tuổi), ở phường Quy Nhơn Tây, luôn sánh bước bên nhau trên hành trình theo đuổi nghề bếp.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng (bìa phải) đang múc bánh canh cho khách. Ảnh: Thái Bình

Những gánh hàng gắn bó với phố núi

(GLO)-Suốt nhiều thập kỷ, giữa sự đổi thay của phố núi Pleiku vẫn có những gánh hàng nhỏ bền bỉ đỏ lửa mỗi ngày. Không chỉ là nơi bán những món ăn bình dân, các quán nhỏ ấy còn là dấu nối của Pleiku, nơi lưu giữ ký ức, mùi vị và cả sự mộc mạc của thực khách và những người gắn bó với nghề từ tấm bé.

Bà Rlan Loan làm rượu ghè bằng gạo nếp tự trồng, kết hợp các loại men nên rượu thơm, vị ngọt dịu. Ảnh: R’Ô HOK

Giữ nghề truyền thống, tạo thu nhập từ rượu cần

(GLO)- Những ngày này, nhiều người Jrai ở cao nguyên Gia Lai bắt đầu ủ rượu cần để thưởng thức cùng gia đình, cộng đồng trong dịp Tết. Những ghè rượu thơm nồng không chỉ là đặc sản gắn liền với văn hóa truyền thống mà còn mang lại thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

null