Du lịch nội địa Việt Nam đạt 60,8 triệu lượt người trong 6 tháng đầu năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo thống kê của Tổng cụ Du lịch (Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch), trong 6 tháng đầu năm 2022, lượng khách du lịch nội địa đã đạt 60,8 triệu lượt người.

Cũng theo đánh giá của Google Destination Insights, hiển thị lượng tìm kiếm trong nước về du lịch nội địa ngay từ tháng 5-2022 tăng 487% so với cùng kỳ và tiếp tục tăng lên mức 669% trong tháng 6-2022. Điều này là tín hiệu rất tích cực cho thấy một mùa du lịch hè thành công, giúp du lịch nội địa phục hồi nhanh chóng trở lại. Những điểm du lịch nội địa được tìm kiếm nhiều nhất gồm: TP. Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Hà Nội, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Bà Rịa-Vũng Tàu... Một số điểm đến du lịch có mức tăng trưởng hơn 75% gồm: Hạ Long, Sầm Sơn, Đồng Hới, Cửa Lò, Hải Phòng, Ninh Bình...

Vịnh Hạ Long (Việt Nam). Ảnh Internet
Vịnh Hạ Long (Việt Nam). Ảnh Internet

Bên cạnh đó, sau khi mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15-3, lượng tìm kiếm của người dân nước ta về du lịch nước ngoài liên tục tăng lên. Trong tháng 5-2022, lượng tìm kiếm tăng tới 767% so với cùng kỳ năm 2021 và có xu hướng tiếp tục tăng trong tháng 6-2022. 

Theo đó, Singapore là điểm đến được khách tìm kiếm nhiều nhất. Tiếp theo là các điểm đến Thái Lan, Campuchia, Mỹ, Australia, Pháp, Indonesia, Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Nam Phi...

Trong 6 tháng đầu năm 2022, nước ta đón hơn 602.000 lượt khách quốc tế, tăng 6,8 lần so với cùng kỳ năm trước so với cùng kỳ năm 2021. Thị trường lớn nhất của du lịch nước ta là Hàn Quốc, tăng 487,8% so với cùng kỳ. Xếp thứ 2 là thị trường khách từ Mỹ. Trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu, có 4 thị trường ở khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan-Trung Quốc).

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Du lịch nội địa Việt Nam đạt 60,8 triệu lượt người trong 6 tháng đầu năm 2022 ảnh 2
 

Có thể bạn quan tâm

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Sau 9 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, đạt hơn 61% kế hoạch năm (25 triệu lượt). Với đà tăng trưởng hiện nay, ngành du lịch cần khoảng 9,6 triệu lượt khách nữa trong quý cuối cùng để cán đích mục tiêu đề ra.

Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và Địa đạo Vịnh Mốc được Lonely Planet vinh danh

Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và Địa đạo Vịnh Mốc được Lonely Planet vinh danh

Ngày 30/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị thông tin, tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet vừa thông tin đến độc giả về Top 15 điểm đến và trải nghiệm hấp dẫn nhất Việt Nam, trong đó Quảng Trị có 2 điểm đến là Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và Địa đạo Vịnh Mốc.

Bánh cổ truyền trong đời sống hôm nay

Bánh cổ truyền trong đời sống hôm nay

(GLO)- Những chiếc bánh cổ truyền tiếp tục hiện diện trong đời sống người Việt hôm nay. Chúng không chỉ là món ăn mà còn góp phần làm giàu thêm, phong phú cho đời sống văn hóa. Nghề làm bánh cũng được trao truyền qua nhiều thế hệ, không chỉ đem lại thu nhập mà còn củng cố vị thế phụ nữ.

Thực khách thưởng thức mâm cơm Jrai tại nhà hàng Dăm San (phường Diên Hồng). Ảnh: Minh Châu

Ðưa "bếp rẫy" về phố thị

(GLO)- Tại một số nhà hàng của phố núi Pleiku, những “mẹt cơm đồng bào” không chỉ mang hương vị buôn làng mà còn mở ra xu hướng thưởng thức mới, đậm đà bản sắc. Đó cũng chính là hành trình đưa "bếp rẫy" về phố thị. 

Mùa hoa tím giữa biển mây

Mùa hoa tím giữa biển mây

Nếu muốn tìm nơi vừa có hoa, vừa có mây, vừa lãng mạn, vừa thử thách để nhớ mãi, một chuyến chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù (xã Hạnh Phúc, tỉnh Lào Cai) sẽ làm hài lòng những tâm hồn ưa xê dịch.

null