Công ty của ông Phạm Nhật Vượng bắt đầu nhượng quyền tủ đổi pin xe điện, cam kết thu nhập 31,5 triệu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Mô hình nhượng quyền tủ đổi pin được xem là bước đi quan trọng trong việc hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ xe điện VinFast, từ xe máy đến ô tô.

V-Green nhượng quyền tủ đổi pin xe điện

Ngày 3-9, Công ty CP Trạm sạc Toàn cầu V-Green công bố triển khai mô hình nhượng quyền tủ đổi pin xe máy điện.

Theo V-Green, với mức vốn ban đầu từ 210 triệu đồng cho một tủ đổi pin tiêu chuẩn - gồm tủ và 11 viên pin, nhà đầu tư có thể nhanh chóng tạo ra nguồn thu nhập thụ động hằng tháng.

Doanh nghiệp này cam kết trong vòng 5 năm đầu, lợi nhuận tối thiểu đạt 15% giá trị đầu tư/năm, tương đương ít nhất 31,5 triệu đồng/tủ/năm.

Với mô hình này, nhà đầu tư sẽ nhận toàn bộ phí đổi pin trị giá 9.000 đồng/lượt. Trong 3 năm đầu, V-Green hỗ trợ thêm 1.250 đồng/lượt.

Như vậy, tổng thu của nhà đầu tư nhượng quyền đạt 10.250 đồng cho mỗi lượt đổi pin, không phát sinh chi phí nhân sự hay vận hành bởi toàn bộ hệ thống được quản lý tự động.

Tủ pin nhượng quyền
Tủ pin nhượng quyền

Nhượng quyền tủ đổi pin: Thu hồi vốn trong 2,5 năm

Theo tính toán của V-Green, nếu khai thác hết công suất, nhà đầu tư có thể thu hồi vốn chỉ sau khoảng 2,5 năm. Không chỉ mang lại dòng tiền ổn định và an toàn, mô hình này còn được đánh giá như một kênh kinh doanh ít rủi ro, góp phần thúc đẩy sự phát triển của xe máy điện tại Việt Nam.

Với quy trình đổi pin diễn ra nhanh chóng, chỉ dưới 1 phút để thay 2 viên pin, người dùng có thể tiếp tục hành trình liền mạch, thậm chí tiện lợi hơn cả việc đổ xăng.

Mô hình nhượng quyền tủ đổi pin được xem là bước đi quan trọng trong việc hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ xe điện VinFast, từ xe máy đến ô tô.

Đến nay, V-Green đã vận hành 150.000 cổng sạc phủ khắp 34 tỉnh, thành. Trong giai đoạn tới, công ty đặt mục tiêu huy động thêm nguồn lực xã hội hóa từ các đối tác để đạt 150.000 điểm đổi pin xe máy điện trên toàn quốc trong vòng 3 năm - con số được kỳ vọng vượt xa hệ thống trạm xăng dầu hiện nay.

V-Green được thành lập tháng 3-2024 bởi tỉ phú Phạm Nhật Vượng, với định hướng đầu tư và phát triển hạ tầng trạm sạc, qua đó hỗ trợ tối đa chiến lược phát triển xe điện của VinFast.

Theo Nguyễn Hải (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

(GLO)- Mỗi người lái xe sẽ có 12 điểm/năm và hệ thống trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) cũng đã có hiệu lực từ ngày 1-1-2025. Tuy nhiên, một vấn đề đang gây ra nhiều nhầm lẫn là cách tính thời gian phục hồi điểm GPLX, dẫn đến những hiểu sai có thể khiến người lái xe chịu thiệt không đáng có.

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

(GLO)- Dù là nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á và từng là trung tâm sản xuất ô tô của khu vực, Thái Lan đang cho thấy sự chậm nhịp trong cuộc chuyển đổi sang xe điện (EV), khi toàn bộ thị trường xe điện nước này trong 8 tháng đầu năm 2025 không thể vượt qua một mình VinFast tại Việt Nam.

Honda Stylo 160 mới tại Việt Nam: Đẹp, tiết kiệm và an toàn

Honda Stylo 160 bản mới về Việt Nam: Đẹp như Vespa, tiết kiệm xăng và có phanh ABS "chống trượt"

(GLO)- Phiên bản mới nhất của mẫu xe tay ga cao cấp Honda Stylo 160 vừa chính thức cập bến đại lý tại Việt Nam, thu hút sự chú ý với màu sơn mới Royal Matte Blue (xanh dương mờ hoàng gia) đậm chất thời trang. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia bởi một đơn vị phân phối tư nhân.

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

Top 5 "xe tổng tài" đẳng cấp tại Việt Nam

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở phân khúc xe phổ thông, thị trường xe hạng sang tại Việt Nam ngày càng sôi động, phản ánh mức sống và thu nhập ngày càng cải thiện của người dân. Nhiều thương hiệu xe sang, thậm chí siêu sang, đã chính thức hiện diện nhằm phục vụ nhóm khách hàng thượng lưu.

Honda ra mắt N-One e: Xe điện mini cá nhân, chạy gần 300 km mỗi lần sạc

Honda ra mắt N-One e: Xe điện mini cá nhân, chạy gần 300 km mỗi lần sạc

(GLO)- Honda vừa chính thức giới thiệu mẫu xe điện mini N-One e tại thị trường Nhật Bản. Đây là chiếc kei car điện đầu tiên của hãng hướng đến khách hàng cá nhân, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược điện hóa của Honda, khác biệt với mẫu N-VAN e vốn tập trung cho mục đích thương mại.

Gogoro ra mắt xe máy điện EZZY 500 giá 30 triệu, thiết kế hiện đại

Gogoro ra mắt xe máy điện EZZY 500: Thiết kế hiện đại, tính năng như ô tô, giá chỉ 30 triệu đồng

(GLO)- Sau thành công của mẫu EZZY ra mắt hồi tháng 6, thương hiệu xe điện Đài Loan Gogoro tiếp tục trình làng EZZY 500 - mẫu xe máy điện mới sở hữu thiết kế bắt mắt cùng loạt công nghệ cao cấp thường chỉ thấy trên ô tô, nhưng lại có mức giá vô cùng dễ tiếp cận.

Tại sao giá xe điện ngày càng giảm mạnh? Câu chuyện công nghệ, thị trường

Vì sao giá xe điện ngày càng giảm mạnh?

(GLO)- Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang xe điện (EV). Sự chuyển đổi này không chỉ thúc đẩy làn sóng điện khí hóa mà còn khơi mào một cuộc đua khốc liệt về công nghệ pin - yếu tố then chốt quyết định giá thành và hiệu quả của xe điện.

null