Từ khóa: cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.

Đồng hành cùng sinh viên khởi nghiệp

Đồng hành cùng sinh viên khởi nghiệp

(GLO)- Ngày nay, khởi nghiệp không còn là vấn đề xa lạ đối với đội ngũ học sinh, sinh viên (HSSV) trong các cơ sở giáo dục. Vì vậy, thúc đẩy và phát huy tinh thần khởi nghiệp trong HSSV sẽ giúp các em thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm để biến ý tưởng thành hiện thực.

Để trường nghề bứt phá - Bài 2: Xóa sổ trường nghề yếu kém

Để trường nghề bứt phá - Bài 2: Xóa sổ trường nghề yếu kém

Đối diện bức tranh 'sáng - tối' của trường nghề, tại kỳ họp Quốc hội vừa qua, Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH Đào Ngọc Dung đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế và khẳng định, ngành đang quyết liệt tái cấu trúc hệ thống, tránh trùng lặp để mang lại hiệu quả. Bộ LĐTB-XH và 63 tỉnh thành đang rà soát, sắp xếp để quy hoạch lại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) theo hướng đồng bộ, hiện đại; hợp lý về ngành, nghề đào tạo, vùng miền...