Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành: Tập trung giữ vững an ninh trật tự trên tuyến biên giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 15-1, đoàn công tác do đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã đến thăm và kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn biên giới của tỉnh. Cùng đi có các đồng chí: Thái Thanh Bình-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Phạm Thị Tố Hải-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.
 



Thực hiện nhiệm vụ kép


Theo đó, đoàn đã đến thăm và kiểm tra các Đồn Biên phòng: Ia Púch, Ia Mơr, Ia Lốp (huyện Chư Prông); Ia Nan, Ia Pnôn, Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh (huyện Đức Cơ); Ia O, Ia Chía (huyện Ia Grai); Cụm huấn luyện chó nghiệp vụ số 3 (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng); Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) và Tiểu đoàn Bộ binh 50 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh).

Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi các cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia Mơr. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đến thăm Đồn Biên phòng Ia Mơr, huyện Chư Prông Ảnh: Vĩnh Hoàng


Báo cáo với đoàn công tác, Thượng tá Trần Thanh Hùng-Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ia Púch-cho biết: Đồn có nhiệm vụ bảo vệ đường biên giới dài hơn 10 km. Trong năm qua, đơn vị đã làm tốt công tác bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ. Đặc biệt, đơn vị đã bắt giữ 1 vụ với 1 đối tượng vi phạm quy chế biên giới, phát hiện 1 vụ tàng trữ pháo nổ; phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện Chư Prông phát hiện, xử lý 10 vụ với 16 đối tượng liên quan đến công tác quản lý bảo vệ rừng.

Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng-chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng huyện Chư Prông thành lập 2 chốt chống dịch với 14 đồng chí. Hiện đơn vị đang duy trì 1 chốt với 8 đồng chí.

“Chúng tôi quyết tâm không để người xuất nhập cảnh trái phép; tập trung tối đa lực lượng, sử dụng tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ để phòng-chống dịch có hiệu quả. Cùng với đó, đơn vị tuyên truyền, vận động người dân có con em đang làm việc ở Campuchia và một số nước khác thời điểm này không nên về nước để thuận tiện cho công tác chống dịch”-Thượng tá Trần Thanh Hùng khẳng định.

Chủ tich UBND tỉnh thăm hỏi các cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện Cơ động. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh). Ảnh: Vĩnh Hoàng


Không chỉ Đồn Biên phòng Ia Púch mà các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn biên giới thời gian qua đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa đấu tranh với các loại tội phạm, bảo vệ đường biên, cột mốc, vừa phòng-chống dich bệnh Covid-19. Trung tá Lê Mạnh Lực-Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ia Lốp-cho hay: “Các cán bộ, chiến sĩ luôn xác định rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong công tác phòng-chống dịch bệnh. Qua công tác trực, tuần tra 24/24 giờ, đơn vị đã bắt giữ 4 trường hợp người Việt Nam nhập cảnh trái phép, bàn giao cho các cơ quan chức năng đưa đi cách ly theo đúng quy định”.

Năm nào cũng vậy, 8 Đồn Biên phòng đứng chân trên địa bàn các huyện Ia Grai, Đức Cơ, Chư Prông quản lý hơn 90 km đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Campuchia đều triển khai trực Tết, sẵn sàng chiến đấu ngay khi có kế hoạch của cấp trên. Với phương châm “Vui xuân mới không quên nhiệm vụ”, các Đồn Biên phòng luôn làm tốt công tác phối hợp hiệp đồng với chính quyền địa phương và lực lượng Công an, Quân sự trong tuần tra, xử lý các trường hợp gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Lãnh đạo Đồn Biên phòng Ia Nan báo cáo về công tác chuẩn bị Tết cho bà con trên địa bàn. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Lãnh đạo Đồn Biên phòng Ia Nan (huyện Đức Cơ) báo cáo về công tác chuẩn bị Tết cho người dân trên địa bàn. Ảnh: Vĩnh Hoàng


Một trong những vấn đề mà Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác quan tâm đó là công tác trực sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII Đảng sắp diễn ra. Về vấn đền này, Thiếu tá Phạm Minh Thuấn-Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ia Nan-nêu rõ: “Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, đơn vị đã xây dựng kế hoạch bảo vệ biên giới trong dịp Đại hội Đảng toàn quốc và Tết Tân Sửu 2021. Trong đó, duy trì nghiêm các chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực thông tin, cơ yếu; lập tiểu đội sẵn sàng cơ động xử trí mọi tình huống xảy ra trên tuyến biên giới. Cùng với đó, duy trì quân số trực tại đơn vị đúng theo quy định để không bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Đồng thời, phát động các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng và mừng Xuân mới”.

Chăm lo Tết cho cán bộ, chiến sĩ và người dân

Tại các Đồn Biên phòng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã ân cần thăm hỏi, căn dặn việc chăm lo Tết cho các cán bộ, chiến sĩ và quan tâm chăm lo đời sống nhân dân trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Cần tập trung chuẩn bị Tết cho các cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là những anh em trực tại các chốt phòng-chống dịch, động viên các cán bộ yên tâm công tác. Cùng với đó, lãnh đạo các Đồn Biên phòng cần nắm chắc địa bàn, quan tâm đến đời sống nhân dân, quyết tâm không để bất cứ hộ gia đình nào không có điều kiện đón Tết”.

Chủ tịch UBND tỉnh căn dặn các cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành phát biểu với cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh). Ảnh: Vĩnh Hoàng


Về vấn đề này, Thiếu tá Nguyễn Trường Giang-Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ia Mơr-báo cáo: Ngoài nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ tuyến biên giới bình yên trước, trong và sau Tết, đơn vị cũng đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để cán bộ, chiến sĩ đón Tết đầm ấm. Ngoài các chế độ theo quy định, đơn vị còn trích từ nguồn tăng gia sản xuất để hỗ trợ mỗi đồng chí từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng; chi ăn thêm cho các cán bộ, chiến sĩ trong 5 ngày Tết 100.000 đồng/người/ngày.

Cùng với đó, đơn vị đã trích kinh phí mua 50 kg gạo nếp, gần 20 kg thịt để tổ chức đón Tết cùng bà con nhân dân trên địa bàn xã. Ngoài ra, đơn vị còn tặng 50 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn, mỗi suất trị giá 250.000 đồng. Đơn vị cũng thành lập 2 tổ (mỗi tổ 4 đồng chí) xuống các làng để đón Tết cùng bà con.

Lãnh đạo Đồn Biên phòng Ia Mơr báo cáo về công tác đảm bảo an ninh. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Lãnh đạo Đồn Biên phòng Ia Mơr (huyện Chư Prông) báo cáo về công tác chuẩn bị Tết cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và nhân dân trên địa bàn. Ảnh: Vĩnh Hoàng


Các Đồn Biên phòng: Ia Pnôn, Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, Ia Púch, Ia Nan, Ia Lốp, Ia Chía, Ia O cũng đã sẵn sàng các phương án bảo vệ biên giới bình yên để nhân dân an vui đón Tết. Ngoài các chế độ được hưởng theo quy định, bằng nguồn kinh phí tăng gia sản xuất, các đơn vị đều hỗ trợ thêm từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Trung tá Bùi Quốc Chính-Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh-chia sẻ: Đơn vị sẽ trích 180 triệu đồng từ nguồn kinh phí tăng gia sản xuất để hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ đón Tết. Riêng thịt heo, thịt bò, gà, rau xanh thì đơn vị đảm bảo tự túc. Đối với các gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn xã Ia Dom, Đồn đã tiến hành khảo sát và sẽ tặng 38 suất quà cho các gia đình. “Chúng tôi sẽ phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo tất cả các hộ gia đình trên địa bàn xã đều có điều kiện đón Tết”-Trung tá Chính nhấn mạnh.

Với quyết tâm vui Xuân đón Tết nhưng không quên nhiệm vụ, các đơn vị đứng chân trên địa bàn biên giới đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chuẩn bị mọi điều kiện để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đón Tết trong yên vui. Nói về công tác chuẩn bị đón Tết trên địa bàn, Trung tá Nguyễn Trọng An-Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ia Chía-cho biết: Cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã xác định “Đồn là nhà, biên giới là quê hương”. Chính vì thế, bên cạnh nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, tuần tra, kiểm soát xuất nhập cảnh, đơn vị còn chuẩn bị 10 suất quà tặng 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, Đồn sẽ mời trưởng thôn, già làng, người có uy tín và con nuôi của đơn vị lên ăn Tết, qua đó thắt chặt tình đoàn kết quân dân.

 Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà chúc mừng năm mới Cụm huấn luyện chó nghiệp vụ số 3. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành tặng quà cán bộ, chiến Cụm Huấn luyện chó nghiệp vụ số 3 (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng). Ảnh: Vĩnh Hoàng


Tại các Đồn Biên phòng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua, lực lượng Biên phòng tỉnh và các lực lượng khác đứng chân trên địa bàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt là nhiệm vụ kép vừa phòng-chống dịch Covid-19, vừa phòng-chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự khu vực biên giới. Thời gian tới, các đơn vị cần phát huy tinh thần trách nhiệm để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, đặc biệt là quản lý tốt đường biên, công tác xuất nhập cảnh, quyết tâm không để dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Tôi mong muốn các đồng chí giữ được cái đầu lạnh, đôi chân vững, chắc tay súng để bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc. Đặc biệt là xây dựng các phương án chiến đấu, bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng toàn quốc, đảm bảo cho nhân dân vui Xuân đón Tết vui tươi đầm ấm và an toàn”.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lời hỏi thăm sức khỏe, lời chức mừng năm mới tới các cán bộ, chiến sĩ và gia đình nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021.
 

VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.