Nhiều thác nước hấp dẫn du khách dịp nghỉ lễ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày thứ 2 của chuỗi 4 ngày nghỉ dịp lễ 30-4 và 1-5 ở Gia Lai trôi qua trong tiết trời khá nắng nóng  và oi bức. Để “tránh” nóng, nhiều người dân đã chọn về các con suối, thác nước hay đồi thông để… “giải nhiệt” và tận hưởng kỳ nghỉ lễ bên gia đình và bạn bè.

Sau ngày nghỉ lễ 30-4, nhiều gia đình đã lên kế hoạch cho chuyến đi chơi tại những điểm có không khí trong lành, mát mẻ. Bên cạnh một số ít người dân chọn cách xuống Quy Nhơn (Bình Định) du lịch, tắm biển thì hầu hết mọi người đã tìm đến trải nghiệm ở những thác nước trong địa bàn tỉnh như: thác Hai Tầng (xã Ia Phìn, huyện Chư Prông), thác Phú  Cường (huyện Chư Sê), thác Công Chúa (xã Mơ Nông, huyện Chư Pah); thác Lệ Kim (huyện Ia Grai)…

Du khách vui chơi tại thác Hoàn Cầu (xã Chư Pơng, huyện Chư Sê). Ảnh: Trần Dung
Du khách vui chơi tại thác Hoàn Cầu (xã Chư Pơng, huyện Chư Sê). Ảnh: Trần Dung

Với xu hướng du lịch tự khám phá, du khách đã tự tìm đến những địa danh đẹp. Khi tự mình đặt chân tới những con thác, du khách vừa có cảm giác chinh phục, vừa được khám phá, chứng kiến những vẻ đẹp còn hoang sơ của các thắng cảnh. Có rất nhiều ngọn thác đẹp, tuy nhiên không phải nơi nào cũng dễ đi và dễ tìm. Có những thác có thể khám phá trong ngày như thác Phú Cường, thác Lệ Kim… nhưng cũng có những thác phải đi sâu vào rừng như thác 50, thác 95…

Theo nhiều người dân địa phương ở xã Chư Pơng (huyện Chư Sê) trong ngày lễ thứ 2 này, phải có hơn 200 người đến tắm, vui chơi tại thác Hoàn Cầu trên địa bàn xã. Chị Hà Thị Dung (xã Ia Phìn, huyện Chư Prông)- vui vẻ nói: “Do thời tiết hôm nay quá nắng nóng và oi bức nên tôi cùng gia đình đến vui chơi ở đây. Dù khá mệt do phải đi một đoạn đường dốc vào tới thác nhưng mọi người đều rất vui và thích thú, đặc biệt là bọn trẻ. Chúng tôi còn ghé qua nhà người dân địa phương để mua gà và chế biến tại chỗ. Ngồi hàn huyên dưới chân thác mát rượi, quả là một ngày nghỉ tuyệt vời”.

Khung cảnh núi rừng với những khe suối mát lành đã và đang là nơi giải nhiệt miễn phí, lý thú cho người dân phố núi. Vào rừng những ngày lễ, mọi người thường mang theo nhiều đặc sản cùng vui chế biến bên bờ suối. Nắng nóng ngày hè dường như tan biến dưới những làn nước suối trong mát và niềm vui hội tụ, sẻ chia. “Không cần phải chen chân tới những nơi đông đúc, chúng tôi vẫn có thể vui vẻ tận hưởng kỳ nghỉ theo cách rất thú vị và bổ ích”- bạn Nguyễn Anh Thư (phường Trà Bá, TP. Pleiku)- chia sẻ.

Chế biến các món ăn đặc sản Tây Nguyên ngay dưới chân thác. Ảnh: Trần Dung
Chế biến các món ăn đặc sản Tây Nguyên ngay dưới chân thác. Ảnh: Trần Dung

Ngày nghỉ lễ thứ 2 tiết trời quá oi bức nên các quán cà phê, nhà hàng ăn uống… cũng là lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV thì lượng khách năm nay có phần giảm hơn năm ngoái, phần vì kinh tế của người dân trên địa bàn tỉnh đang gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, phần bởi nhiều người đã chọn du lịch dã ngoại, trải nghiệm. Chị Nguyễn Thị Bích (phường Đống Đa, Tp. Pleiku)-cho biết: “Gia đình tôi dự định đi Đà Nẵng trong dịp lễ này nhưng phải hoãn lại vì dịch Covid-19. Hôm qua, cả nhà cùng nhau họp mặt đi cà phê sau những ngày làm việc bận rộn và cho các con đi chơi. Ngày hôm nay, chúng tôi đã vào thác Lệ Kim (Ia Grai) để nghỉ lễ cho mát mẻ”. Chị Bích cũng tỏ ra hào hứng khi kể về chuyến đi: Để đến thác Lệ Kim, từ thành phố Pleiku, xuôi theo tỉnh lộ 664 khoảng 20 km, chúng tôi đến thị trấn Ia Kha- trung tâm huyện Ia Grai, đi tiếp khoảng 15 km nữa là đến thác Lệ Kim. Từ xa, có thể nghe thấy âm thanh ào ào của dòng nước từ trên cao đổ xuống. Khi đến nơi, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh đẹp nơi đây. Dòng suối Ia Pech bắt nguồn từ trên núi, chảy trên nền địa hình khi bằng phẳng, gập ghềnh và dội xuống một hồ nước khá rộng…

Ngày nghỉ lễ thứ 2 tiết trời quá oi bức nên các quán cà phê, nhà hàng ăn uống… cũng là lựa chọn của nhiều người
Ngày nghỉ lễ thứ 2 tiết trời quá oi bức nên các quán cà phê cũng là lựa chọn của nhiều người. Ảnh: Trần Dung

Gia Lai có rất nhiều thắng cảnh tự nhiên đẹp vừa hoang sơ vừa đầy bí ẩn. Với dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài đến 4 ngày, chắc chắn sẽ có rất nhiều điểm du lịch lý thú cho du khách gần xa lựa chọn. Hy vọng những nơi này sẽ là nơi “giải nhiệt” hiệu quả cho mọi người trong những ngày thời tiết nóng bức.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.