Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiếp xúc cử tri huyện Mang Yang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 17-11, các đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Lơ Pang (huyện Mang Yang) để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV cũng như ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Lơ Pang, huyện Mang Yang. Ảnh: Quang Tấn
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Lơ Pang, huyện Mang Yang. Ảnh: Quang Tấn

Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tham gia buổi tiếp xúc cử tri gồm các ông, bà: Nguyễn Thị Mai Phương-Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Đinh Ngọc Quý-Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Đinh Văn Thê-Đại tá, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội. Dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Mang Yang và đông đảo cử tri tại địa bàn.

Sau khi nghe Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội Đinh Ngọc Quý thông tin kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, cử tri huyện Mang Yang bày tỏ đồng tình với những quyết sách mà Quốc hội đã thông qua tại kỳ họp lần này. Đồng thời, phấn khởi trước những kết quả về phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, của tỉnh, địa phương trong năm 2021; cũng như tin tưởng vào những kế hoạch, quyết sách phát triển kinh tế-xã hội năm 2022.

Cử tri huyện Mang Yang cũng nêu những vấn đề còn tồn tại, bất cập tại địa phương và mong muốn các cấp, các ngành cần quan tâm giải quyết trong thời gian tới. Theo đó, cử tri đề nghị Quốc hội quan tâm bố trí vốn đầu tư nâng cấp, sửa chữa tỉnh lộ 666 đồng bộ nhằm tạo điều kiện cho 5 xã phía Đông huyện (gồm: Lơ Pang, Kon Thụp, Kon Chiêng, Đak Trôi và Đê Ar) phát triển kinh tế-xã hội. Bên cạnh đó, một số trường học trên địa bàn huyện chưa đáp ứng về cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc dạy và học, đề nghị các cấp, các ngành quan tâm đầu tư cho các trường.

ử tri 5 xã phía Đông của huyện Mang Yang mong muốn Quốc hội quan tâm bố trí vốn nâng cấp, sửa chữa đồng bộ đường tỉnh lộ 666. Ảnh: Quang Tấn
Cử tri huyện Mang Yang mong muốn Quốc hội quan tâm bố trí vốn nâng cấp, sửa chữa đồng bộ tỉnh lộ 666. Ảnh: Quang Tấn



Ngoài ra, các cử tri cũng đề nghị Quốc hội xem xét, có chính sách hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho người dân; kiểm soát tốt giá phân bón nói chung và vật tư nông nghiệp nói riêng nhằm tạo thuận lợi cho người dân sản xuất; quan tâm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sản xuất cho người dân làng Pơ Yầu (xã Lơ Pang) để bà con có điều kiện vay vốn, phát triển kinh tế; bố trí vốn đầu tư hạ tầng cho Trạm Y tế xã Kon Thụp đạt chuẩn để phục vụ công tác khám-chữa bệnh cho Nhân dân trên địa bàn…

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo sở, ngành của tỉnh và huyện Mang Yang đã trả lời một số nội dung thuộc thẩm quyền. Thay mặt đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Nguyễn Thị Mai Phương đã ghi nhận và giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Chính phủ thì sẽ tổng hợp gửi đến các kỳ họp Quốc hội sắp tới để xem xét, giải quyết.

 

QUANG TẤN

Có thể bạn quan tâm

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

Công ty 72 khen thưởng 48 tập thể và cá nhân

(GLO)-

Chiều 25-4, Công ty TNHH một thành viên 72 (Công ty 72), Binh đoàn 15 tổng kết công tác dân vận, tuyên truyền đặc biệt năm 2023 và điều chỉnh địa chỉ kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc với các thôn, làng.

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.