Chư Prông có 21 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ông Nguyễn Văn Luyến-Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chư Prông cho biết, nhằm đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng và số lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 05/ KH-UBND về triển khai thực hiện Chương trình OCOP trong năm 2021.
 

Sản phẩm OCOP của Hợp tác xã Thảo Nguyên (xã Ia Phìn). Ảnh: Nguyễn Diệp
Sản phẩm OCOP của Hợp tác xã Thảo Nguyên (xã Ia Phìn, huyện Chư Prông). Ảnh: Nguyễn Diệp


Theo đó, trong năm nay toàn huyện dự kiến sẽ có 21 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm và thảo dược như hạt mắc ca, trà măng tây, trà đinh lăng, cao đinh lăng, tinh dầu cam, tinh bột nghệ, mật ong, điều rim tỏi ớt, cà phê rang nguyên hạt, nhung hươu thái lát ngâm mật ong… của 13  doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện và cấp tỉnh.

Phấn đấu có 21 sản phẩm đạt OCOP cấp huyện và trên 19 sản phẩm được chứng nhận đạt 3 sao cấp tỉnh và có từ 1-2 sản phẩm đạt 4 sao cấp tỉnh.
 

NGUYỄN DIỆP

Có thể bạn quan tâm

Tự hào là chiến sĩ Điện Biên

Tự hào là chiến sĩ Điện Biên

(GLO)-

94 tuổi đời, 75 năm tuổi Đảng, đôi tai không còn nghe rõ, nhưng ký ức về những ngày tham gia giải phóng Điện Biên vẫn in đậm trong tâm trí cựu chiến binh Lưu Thế Quý (thôn Phú Cường, xã Ia Pal, huyện Chư Sê).

Đồn Biên phòng Ia Púch tiếp sức để dân thoát nghèo

Đồn Biên phòng Ia Púch tiếp sức để dân thoát nghèo

(GLO)- Bằng nhiều hoạt động mang tính thiết thực, cán bộ và chiến sỹ Đồn Biên phòng Ia Púch) đã giúp nhiều hộ dân ở xã biên giới Ia Púch (huyện Chư Prông) thay đổi nếp nghĩ, cách làm và vươn lên thoát nghèo bền vững, nhất là các hộ dân người dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn.