Gia Lai: Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 17-4, một trận lốc xoáy kèm mưa đá  đã quét qua địa bàn buôn Ơi Kia (xã Ia Rsai, huyện Krông Pa, Gia Lai). Tuy chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn nhưng cơn lốc đã làm tốc mái nhiều nhà dân, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây.
 

Ảnh: Quang Ngọc
Ảnh: Quang Ngọc

Theo thống kê, tại buôn Ơi Kia, có 50 căn nhà của 49 hộ bị thiệt hại do trận lốc chiều 17-4, trong đó có 26 ngôi nhà bị tốc mái hoàn toàn. Tổng mức thiệt hại ước tính sơ bộ lên đến hàng trăm triệu đồng. Ngay sau khi trận lốc xoáy xảy ra, UBND xã Ia Rsai đã xuất ngân sách hỗ trợ ngay mỗi gia đình bị thiệt hại nặng 500 ngàn đồng để mua vật liệu khắc phục tạm thời.
 

Ảnh: Quang Ngọc
Ảnh: Quang Ngọc

Sáng 18-4, ông Tạ Chí Khanh-Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pa đã đến buôn Ơi Kia kiểm tra tình hình, đồng thời động viên, thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại nặng. Trước mắt, UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã thống kê thiệt hại của người dân, giao cho lực lượng thanh niên địa phương giúp bà con khắc phục thiệt hại và tạm thời xuất ngân sách hỗ trợ cho các hộ tùy theo mức độ từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/hộ.

Quang Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.