Mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 25-3, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn Gia Lai đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (TNCS) và tuyên dương 85 gương cán bộ Đoàn, đoàn viên xuất sắc, tiêu biểu. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, nguyên Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh và hơn 400 đoàn viên ưu tú đến từ các tổ chức cơ sở Đoàn trong tỉnh.
 

Các tiết mục văn nghệ tại buổi lễ. Ảnh: Phan Lài
Các tiết mục văn nghệ tại buổi lễ. Ảnh: Phan Lài

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 85 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và những thành tích mà tuổi trẻ tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua. Trong diễn văn tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoàng Phong cho biết: Cùng với cả nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh nhà đã luôn phấn đấu, tích cực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà tỉnh Đảng bộ  và nhân dân tin tưởng giao phó. Tổ chức Đoàn các cấp đã chủ động đề xuất và đảm nhận nhiều chương trình, dự án kinh tế-xã hội quan trọng. Nhiều phong trào với sức sống mới, tập hợp được đông đảo đoàn viên, thanh niên thi đua học tập, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Từ đó, đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực, góp phần giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả nổi bật mà các cán bộ, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn nhấn mạnh: Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn nữa vai trò, vị trí của thanh niên, không ngừng nỗ lực, phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, đi đầu trong cuộc đấu tranh chiến thắng nghèo nàn, lạc hậu, đáp ứng yêu cầu cách mạng trong tình hình mới. Cần đổi mới và mở rộng các hình thức sinh hoạt, học tập phù hợp để nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống, chủ động vươn lên giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Đoàn phải là cầu nối quan trọng giữa thanh niên với Đảng và Nhà nước, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, khắc phục một số hoạt động mang tính hình thức, hành chính hóa trong công tác Đoàn. Cần phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, hoạt động Đoàn phải hướng về cơ sở, nhất là những địa bàn khó khăn. Đảng bộ tỉnh mong muốn và tin tưởng thế hệ đoàn viên, thanh niên sẽ luôn kế thừa và phát huy truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc, chung tay xây dựng tỉnh nhà ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 

Tuyên dương 85 gương cán bộ Đoàn, đoàn viên xuất sắc, tiêu biểu. Ảnh: Phan Lài
Tuyên dương 85 gương cán bộ Đoàn, đoàn viên xuất sắc, tiêu biểu. Ảnh: Phan Lài

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao bằng khen và kỷ niệm chương cho 85 gương cán bộ Đoàn, đoàn viên xuất sắc, tiêu biểu.

Phan Lài

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.