Gia Lai: Trao nhà tình nghĩa giúp nông dân nghèo vượt khó

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm tạo điều kiện giúp hội viên là nông dân tại các vùng sâu còn nhiều trắc trở vươn lên thoát nghèo và có được mái ấm kiến cố, ngày 9-10, Hội Nông dân tỉnh Gia Lai phối hợp chính quyền địa phương trao “Nhà tình nghĩa” cho hộ Ksor Ngom, trú tại thôn Kế Tân, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện.

Ảnh: N.G
Ảnh: N.G

Ngôi nhà vừa trao là nhà cấp 4 diện tích 36 m2 được xây dựng trên nền đất của gia đình. Kinh phí xây dựng là 65 triệu đồng, trong đó, vốn từ Quỹ an sinh xã hội cho người nghèo tỉnh Gia Lai  do Ủy ban MTTQ tỉnh Gia Lai hỗ trợ là 45 triệu đồng, số tiền 20 triệu là vốn gia đình và dân làng đóng góp.

Hộ Ksor Ngom ngoài việc được hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, trong thời gian qua còn được địa phương và các ngành trong tỉnh giúp đỡ về mọi mặt giúp gia đình sớm vượt qua khó khăn và vươn lên thoát nghèo bền vững. Với niềm vui đó, gia đình ông Ngom rất biết ơn các cấp, ngành đã tạo điều kiện giúp đỡ gia đình mình.

Ngoài ra, trong đợt này Hội Nông dân tỉnh đang đốc thúc đơn vị xây dựng và tiến hành trao tiếp ngôi nhà tình nghĩa cho hội viên là nông dân tại buôn Nu A, xã Ia Rsiơm, huyện Krông Pa. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.