Taekwondo-hướng đầu tư tiềm năng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chúng tôi có dịp đến Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Gia Lai và chứng kiến không khí tập luyện của thầy và trò đội Taekwondo-môn võ hứa hẹn nhiều tiềm năng tại các giải đấu trong năm 2020.
Dù thời tiết nóng bức nhưng các vận động viên đội Taekwondo Gia Lai vẫn chăm chỉ tập luyện theo đúng lịch trình do ban huấn luyện đề ra. Vận động viên Nhật Hà Tiên mồ hôi nhễ nhãi, bộc bạch: “Em đến với môn võ Taekwondo từ năm 2014, do hồi nhỏ thấy các anh chị biểu diễn rất đẹp. Khi được tập luyện ở đây, em được các thầy, các anh chị tận tình chỉ dạy thêm nên tiến bộ rất nhanh”. 
Còn vận động viên Đoàn Vũ Minh Hiếu- lứa tuổi 14-16, thổ lộ: “Em giành huy chương vàng môn Taekwondo ở hạng cân 41 kg vừa tổ chức tại Gia Lai.  Với em, thi đấu võ thuật ngoài đẳng cấp và kỹ thuật thì phong độ là rất cần thiết. Vì vậy em thường xuyên tập luyện để rèn luyện thể lực, giữ phong độ để tham gia những giải đấu sắp tới nhằm giành thành tích cao nhất về cho đội”.
Vận động viên Võ Nhật Hà Tiên (áo khoác xanh) đang tập luyện cùng đồng đội. Ảnh: Hà Phương
Vận động viên Võ Nhật Hà Tiên (áo khoác xanh) đang tập luyện cùng đồng đội. Ảnh: Hà Phương
Lực lượng có tuổi đời khá trẻ nhưng đội tuyển Taekwondo Gia Lai đang dần khẳng định được mình ở đấu trường quốc gia. Sự tiến bộ về chuyên môn qua từng giải đấu giúp đội dần bắt kịp những đơn vị mạnh trong toàn quốc. Năm 2019 được xem là một trong những dấu mốc đáng nhớ nhất của Taekwondo Gia Lai khi đội tuyển trẻ mang về thành tích  3 huy chương vàng, 1 huy chương đồng.
Ông Đỗ Vũ Vương-Huấn luyện viên bộ môn Taekwondo, chia sẻ: “Chúng tôi duy trì chế độ tập luyện nghiêm túc theo giáo trình, giáo án, khuyến khích các cháu, các em tự giác rèn luyện để nhanh tiến bộ. Điều kiện tập luyện tại Trung tâm thoải mái, có điều kiện tổ chức các trận thi đấu giao hữu để các em cọ xát, nâng cao chuyên môn. Đội cũng thường xuyên nhận được sự quan tâm đặc biệt của ban lãnh đạo ngành. Đó là niềm khích lệ lớn cho toàn thể ban huấn luyện và các vận động viên tích cực tập luyện, thi đấu tốt để mang về thành tích chung về cho Gia Lai”.
Ngoài tập trung tập luyện chuyên môn, các huấn luyện viên còn chú trọng rèn luyện tính kỷ luật cho các vận động viên, hình thành cho các em nền nếp trong sinh hoạt và tập luyện. Chăm lo nơi ăn, chốn ở giúp các em đảm bảo  sức khỏe và thoải mái trong tập luyện, sinh hoạt. Việc học tập văn hóa của hầu hết các vận động viên trong đội đều đảm bảo yêu cầu đề ra. 
Không khí tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Gia Lai rất nhộn nhịp. Ảnh: Hà Phương
Không khí tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Gia Lai rất nhộn nhịp. Ảnh: Hà Phương
“Tôi luôn căn dặn học trò phải nỗ lực hết mình để đạt được thành tích cao nhất, đem vinh quang về cho tỉnh nhà ở tất cả các giải đấu. Thành công ở những giải vừa qua đã phần nào khẳng định được sự tiến bộ của các em, nhưng để có được sự ổn định lâu dài vẫn phải cố gắng nhiều hơn nữa”-Huấn luyện viên Đỗ Vũ Vương xác định.
Ông Nguyễn Văn Ý-Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Gia Lai, cho biết: “Thành tích đội tuyển Taekwondo Gia Lai đạt được trong thời gian qua chứng tỏ sự nỗ lực rất lớn của các em và huấn luyện viên. Ðây là điều rất đáng mừng, nhất là trong bối cảnh chúng ta còn gặp nhiều khó khăn. Hiện nay, dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, Trung tâm đã  tích cực  phối hợp với phường Tây Sơn (nơi Trung tâm đứng chân) triển khai phun hóa chất tiêu độc khử trùng đảm bảo cho vận động viên duy trì chế độ sinh hoạt, học tập, tập luyện nghiêm túc. Chúng tôi đã có chiến lược và kế hoạch phát triển các bộ môn, trong đó có Taekwondo để giành được những thành tích cao hơn ở các giải quốc gia”.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm