'Hot girl Taekwondo' Châu Tuyết Vân bật mí về thu nhập của vận động viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tham gia chương trình Chuyện cuối tuần, Châu Tuyết Vân trải lòng về hành trình thi đấu của mình cũng như tiết lộ thu nhập của vận động viên ở thời điểm hiện tại.  

Châu Tuyết Vân cho biết ngoài thu nhập chính, cô còn đi quay quảng cáo, tham gia gameshow... / Ảnh: BTC
Châu Tuyết Vân cho biết ngoài thu nhập chính, cô còn đi quay quảng cáo, tham gia gameshow... / Ảnh: BTC

Châu Tuyết Vân sinh năm 1990, là vận động viên của đội tuyển Taekwondo Việt Nam. Cô sở hữu 8 huy chương vàng thế giới, 5 huy chương vàng châu Á và 4 lần liên tiếp nhận huy chương vàng SEA Games. Bên cạnh đó, cô còn được cư dân mạng yêu mến bởi nhan sắc xinh đẹp. Tham gia chương trình Chuyện cuối tuần cùng đạo diễn Lê Hoàng, Châu Tuyết Vân cho biết tuổi thơ cô là những tháng ngày xa nhà để luyện tập thể thao: “Em xa nhà từ năm 7 tuổi, đến năm 18 tuổi em vào đội tuyển quốc gia. Đợt xa nhà lâu nhất của em là 7 tháng, khi đó em phải tập luyện ở Hàn Quốc. Tất cả những ngày lễ, tết em đều phải tập luyện, rất hiếm khi có thời gian đi chơi với bạn bè”.

Lê Hoàng cho biết ông rất thương khi thấy đa số các vận động viên nữ đều không quen mặc váy. Thậm chí, có người khi thành công, được tôn vinh ở các sự kiện mới lần đầu tiên đánh son, lần đầu đi giày cao gót nên không quen, bước vài bước đã tháo ra cầm tay. Châu Tuyết Vân thừa nhận điều đó là đúng. Nữ vận động viên cho biết cô có thể tự trang điểm, thi thoảng cũng mặc váy và rất ghét đi giày cao gót. Châu Tuyết Vân tâm sự, có một kỷ niệm mà cô không bao giờ quên đó là năm 2013, khi thi đấu ở SEA Games, một bức ảnh của cô được cư dân mạng khen ngợi, có tất cả 13.000 like, thế là cô trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, Châu Tuyết Vân cũng thường xuyên bị làm phiền khi có nhiều người nhắn tin tán tỉnh, trêu ghẹo trên mạng kiểu: “Anh yêu em. Nếu cưới anh về nhà đừng đá vỡ mặt anh ra”.

Châu Tuyết Vân thường xuyên nhận được tin nhắn tán tỉnh trên mạng / Ảnh: BTC
Châu Tuyết Vân thường xuyên nhận được tin nhắn tán tỉnh trên mạng / Ảnh: BTC

Bên cạnh các tin nhắn trêu đùa, Châu Tuyết Vân cũng rất xúc động trước tình cảm của một người hâm mộ nói thích cô từ khi cô chưa nổi tiếng và muốn xin một cái hẹn gặp. Tuy nhiên, vì cô quá bận nên đành từ chối. Chia sẻ về chuyện tình yêu, Châu Tuyết Vân cho biết, cô có nhiều người theo đuổi, thậm chí có cả bạn trai người Philippines, Pakistan sang Việt Nam tìm. Châu Tuyết Vân từng trải qua một vài mối tình thời học sinh. Tuy nhiên, sau này bận thi đấu quá nên cô thôi không yêu nữa: “Em cũng có người yêu chứ, không có thì cũng kỳ. Đó là thời học sinh, khi chưa tập luyện. Còn sau này, khi đi thi đấu thì em không nghĩ đến chuyện yêu đương, chỉ tập trung để thi đấu cho tốt”.

Về chuyện giữa các VĐV có bao giờ nảy sinh yêu đương khi thường xuyên tập luyện, đi thi đấu cùng nhau hay không, Châu Tuyết Vân cho biết, điều này khó xảy ra vì khi nảy sinh tình cảm với đồng đội sẽ khó tập luyện. Hơn hết, các vận động viên nữ do tập luyện nhiều thường mất dần tính nhõng nhẽo, điệu đà. Chứng kiến cuộc sống khó khăn của các vận động viên khi về già, có người bị chấn thương còn phải ra đường ăn xin, Châu Tuyết Vân không khỏi chạnh lòng, thấy cuộc sống quá bất công và bạc bẽo. Vì thế, cô tự rút ra bài học cho bản thân, đó là phải tự lo cho mình. Hiện tại Châu Tuyết Vân đang theo học ở một trường đại học, cô còn định học lên thạc sĩ để sau này có nghề nghiệp ổn định.

Chia sẻ về chuyện tình cảm, nữ vận động viên cho biết cô thường xuyên bị mọi người hỏi han chuyện kết hôn. Tuy nhiên, cô thấy cuộc sống hiện tại quá đủ. Khi thi đấu, cô được đi nhiều nước nên rất thích, nên giờ không quan tâm đến yêu đương nữa. Về phía ba mẹ, họ đã quá quen với việc con gái độc thân nên cũng không còn hối thúc cô lấy chồng. Chia sẻ về mức thu nhập hiện tại, Châu Tuyết Vân cho biết, so với các tỉnh, thu nhập của vận động viên ở TP.HCM là tốt nhất. Khi đạt huy chương vàng thế giới, mỗi vận động viên sẽ được nhận một số tiền. Cộng với khoản lương, Tuyết Vân được khoảng 20 triệu một tháng. Khi không tập đội tuyển, cô được ít hơn vài triệu. Ngoài ra, cô cũng có thu nhập thêm từ quay quảng cáo, chụp hình hoặc thi thoảng tham gia gameshow. Còn một số lời mời đóng phim thì Châu Tuyết Vân từ chối vì không đủ thời gian. 

Theo Thạch Anh - Anh Thư (ThanhNiên)

Có thể bạn quan tâm

Khấm khá nhờ... rắn độc

Khấm khá nhờ... rắn độc

Nghe tin anh Phan Thanh Bình - ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng - quyết định nuôi và kinh doanh rắn hổ mang, nhiều người quen biết đã can ngăn vì lo ngại loài này có nọc độc nguy hiểm nhưng anh vẫn thản nhiên.
Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

Nay H’Juh khởi nghiệp từ ẩm thực Jrai

(GLO)- Lớn lên bên căn bếp của bà ngoại, chị Nay H’Juh (làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) yêu vô cùng những món ăn của người Jrai. Năm 30 tuổi, chị mạnh dạn khởi nghiệp từ ẩm thực truyền thống của dân tộc.
“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

“Thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi

(GLO)- Với nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều “thủ lĩnh” Đoàn ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đầu tư phát triển các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

Nơi hình thành và chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp

(GLO)- Sau khi thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Khởi nghiệp trẻ và sáng tạo Pleiku đã tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo. Tại đây, những ước mơ khởi nghiệp, những ý tưởng kinh doanh đã được chia sẻ một cách cởi mở, sôi nổi.

“Vua sáng chế” Phạm Văn Bình

“Vua sáng chế” Phạm Văn Bình

(GLO)- Dù mới học lớp 5 và chưa từng qua trường lớp đào tạo nào về cơ khí nhưng ông Phạm Văn Bình (SN 1978, thôn Hưng Hà, xã Phú Cần, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã sáng chế nhiều máy nông nghiệp giúp người nông dân giảm chi phí nhân công, tăng năng suất lao động.
Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Khởi nghiệp từ tiền mừng cưới

Đôi bạn trẻ ở Đắk Nông đã dồn hết tiền mừng cưới cho công cuộc khởi nghiệp với nấm đông trùng hạ thảo. Trải qua bao khó khăn, cặp đôi đã chứng minh đam mê sẽ không viển vông nếu có kiến thức và “đồng vợ, đồng chồng”.
Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

“Hoa sen là biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết trong văn hóa Á Đông. Lā SEN hay “Là Sen” được xây dựng và phát triển dựa trên nét văn hóa truyền thống ấy”, chị Nguyễn Thị Kim Loan mở đầu cuộc trò chuyện về hành trình khởi nghiệp trên đất Mỹ.
Người trẻ trở về

Người trẻ trở về

(GLO)- Gần đây, có một sự dịch chuyển từ ít đến nhiều, từ âm thầm đến sôi nổi đang diễn ra tại Gia Lai, đó là “làn sóng trở về” của những người trẻ.
Vợ chồng “khoa bảng”

Vợ chồng “khoa bảng”

(GLO)- Là tôi đang nói đến vợ chồng chị Nguyễn Thị Cẩm Vân và anh Nguyễn Văn Long. Chị là Tiến sĩ chuyên ngành Kế toán, giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Lâm nghiệp-Phân hiệu tại Gia Lai.
15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

15 tuổi thực tập tại tờ báo của ĐH Harvard

Không bằng lòng với những gì đạt được, mỗi bạn trẻ đã thực hiện những ước mơ, khát vọng của mình với những nỗ lực không mệt mỏi ngoài năng lực thiên bẩm để 'bản đồ' thế giới trong từng lĩnh vực đều có tên Việt Nam.