Siết chặt quản lý bán hàng đa cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai về việc tăng cường quản lý nhà nước về bán hàng đa cấp trên địa bàn, các đơn vị, cơ quan chức năng đã nhanh chóng triển khai các giải pháp chấn chỉnh hoạt động này.

Sau những vụ lùm xùm về tình trạng lừa đảo trong bán hàng đa cấp bị cơ quan chức năng phanh phui, thời gian gần đây, hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh tạm yên ắng. Tại trụ sở Công ty cổ phần Đầu tư-Thương mại Phúc Gia Bảo 68-Chi nhánh Gia Lai trên đường Phạm Văn Đồng (TP. Pleiku), tấm biển tên công ty vẫn treo ngay ngắn, tầng 1 là quán cà phê Nấm linh chi đỏ vẫn mở cửa hoạt động bình thường nhưng trông vắng vẻ hơn nhiều so với trước đây. Theo một số người dân trong khu vực thì lượng khách ra vào quán hiện không nhiều, chủ yếu là phụ nữ, người lớn tuổi. “Ở gần đây nhưng tôi chẳng bao giờ uống cà phê quán này, mất công lại bị hiểu nhầm là dân bán hàng đa cấp”- một người đàn ông cho biết.

 

Trụ sở công ty bán hàng đa cấp.                     Ảnh: L.L
Trụ sở công ty bán hàng đa cấp. Ảnh: L.L

Công ty cổ phần Đầu tư-Thương mại Phúc Gia Bảo 68 là đơn vị đã bị lực lượng chức năng xử phạt 260 triệu đồng vào cuối tháng 12-2015. Trong đó có 3 lỗi với mức phạt lên đến 80 triệu đồng/lỗi như: kinh doanh theo phương thức đa cấp mà không đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền; yêu cầu người muốn tham gia phải trả một khoản tiền để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp và cho người tham gia nhận tiền thưởng từ việc dụ dỗ người khác tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp.

Ngoài những giấy tờ liên quan đến hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo bán hàng đa cấp như trước, Sở Công thương còn yêu cầu các đơn vị tổ chức phải cung cấp thêm kịch bản, chương trình liên quan đến hội nghị, hội thảo… Đây là một trong những biện pháp của Sở nhằm tăng cường quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn. Thông qua những kịch bản này, Sở sẽ nắm bắt được nội dung, chương trình của đơn vị hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn. Đây cũng là cơ sở để lực lượng chức năng kiểm tra nếu đơn vị thực hiện không đúng như thông báo. Ngoài ra, để tăng cường hơn nữa tính pháp lý, Sở cũng đã tham mưu lên UBND tỉnh xây dựng chỉ thị liên quan để chấn chỉnh hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn.

Dã Quỳ

Có thể bạn quan tâm

Quang cảnh buổi giám sát tại huyện Kbang. Ảnh Hà Duy

Giám sát đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025 tại huyện Kbang

(GLO)- Ngày 15-5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Gia Lai do Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Đình Phương làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực HĐND và UBND huyện Kbang về “Việc ban hành nghị quyết của HĐND cấp huyện về kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025”.
Công ty Điện lực Gia Lai hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Ảnh: H.D

Gia Lai: Nắng nóng, điện tiêu thụ bình quân ngày tăng 31,2%

(GLO)- Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện Gia Lai (Công ty Điện lực Gia Lai), từ đầu tháng 4-2024 đến nay, công suất cực đại của phụ tải đạt 321 MW và sản lượng điện tiêu thụ bình quân ngày trên địa bàn tỉnh đạt 655,54 triệu kWh, tăng hơn 31,38% so với cùng kỳ 2023.
Người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp

Người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp

(GLO)- Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp trong tỉnh Gia Lai vẫn luôn quan tâm chăm lo đời sống người lao động. Ở chiều ngược lại, người lao động luôn sẵn sàng đồng hành với doanh nghiệp để cùng nhau phát triển.