Phong phú thị trường quà tặng ngày Valentine

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày lễ tình nhân (Valentine) 14-2 năm nay, các shop quà tặng tại TP. Pleiku đã chuẩn bị rất nhiều mặt hàng bắt mắt để phục vụ nhu cầu của các bạn trẻ.

Hoa giấy chiếm lĩnh thị trường
 

Những ngày này, dạo quanh một số tuyến đường chuyên kinh doanh các mặt lưu niệm và bày bán hoa như: Hùng Vương, Hai Bà Trưng, Hoàng Văn Thụ, Lê Lợi…, Siêu thị Co.op Mart và một số nhà sách, chúng tôi thấy có rất nhiều điểm bán quà tặng cho ngày Valentine. Trong đó, mặt hàng hoa giấy, chocolate gần như “độc chiếm” thị trường.
 

Hoa giấy kết tay chiếm lĩnh thị trường. Ảnh: Đ.Y
Hoa giấy kết tay chiếm lĩnh thị trường. Ảnh: Đ.Y

Anh Đặng Thanh Lịch-chủ một điểm bán hoa giấy trên đường Hùng Vương, cho biết: Những bó hoa được làm bằng giấy nhúng khô này hiện được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Để tạo ra những sản phẩm bắt mắt, tôi kết hoa rất kỳ công, có khi cả buổi chỉ kết được 2 bó. Bởi vậy, dù đắt hơn hoa tươi nhưng hoa giấy vẫn được đông đảo khách hàng chọn mua. Cụ thể, 1 bó hoa giấy giá dao động từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng.
 

Chị Phạm Thị Anh Thư-sinh viên Khoa Mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai cũng kết hoa giấy để bán trong dịp này, cho hay: Năm nay, hoa tươi ít được khách hàng ưa chuộng vì vẫn đang trong những ngày nghỉ Tết. Xác định điều này nên Valentine năm nay, tôi kết hoa giấy số lượng nhiều hơn năm trước, giá bán từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng/bó.   

Nhiều dịch vụ đi kèm

Trung tâm Kim hoàn PNJ (14 Hoàng Văn Thụ-TP. Pleiku) có nhiều chương trình ưu đãi quà tặng cho ngày Valentine. Chị Nguyễn Thị Xuân Mai-Cửa hàng trưởng cho biết: Dịp Valentine, Trung tâm đưa ra dòng hàng 10k là dòng hàng trang sức chủ lực gắn đá Swar rất đẹp và sang trọng. Khách mua hàng trong dịp này (cụ thể từ ngày 8 đến 21-2) sẽ được giảm giá từ 5% đến 10% kèm với phiếu quà tặng 200.000 đồng, 500.000 đồng và 1 triệu đồng.

Ngoài mặt hàng trang sức, thiệp Valentine năm nay có giá từ 25.000 đồng đến 50.000 đồng/thiệp. Hộp quà mỹ phẩm có giá từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng/hộp cũng được khách hàng lựa chọn nhiều.

Ngày Valentine năm nay, dịch vụ giao hàng tận nơi, quà tặng làm theo yêu cầu cũng rất đắt hàng. Anh Huỳnh Quốc Vũ-nhân viên cửa hàng Pub Tiramisu (64 Hùng Vương-TP. Pleiku) cho biết: Khách có thể mua chocolate tại cửa hàng, giá từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng/hộp và được giao hàng tận nơi theo yêu cầu.   

 

Giới trẻ thích mua nguyên liệu về tự làm socola để làm quà tặng. Ảnh. Đ.Y
Giới trẻ thích mua nguyên liệu về tự làm socola để làm quà tặng. Ảnh. Đ.Y

Để chuẩn bị cho một Valentine thật ý nghĩa, thay vì đi mua quà làm sẵn, nhiều bạn trẻ lại tìm mua nguyên liệu để tự làm socola, bánh kem… làm quà tặng. Tại cửa hàng bánh Tín Phát (đường Đinh Tiên Hoàng, TP. Pleiku), chỉ mất chưa đến 100.000 đồng, khách hàng đã có đủ nguyên liệu để làm một hộp chocolate hoặc một chiếc bánh gato hay một hộp bánh cupcake 20 chiếc với đầy đủ khuôn giấy và hạt trang trí… Còn tại cửa hàng Pub Tiramisu, anh Huỳnh Quốc Vũ cho biết: “Giá thành nguyên liệu làm bánh rẻ hơn một nửa so với mua sẵn nên cửa hàng bán nguyên liệu để cho khách hàng tự làm. Phần lớn khách đến mua đều là học sinh, sinh viên, nên khi khách hàng có nhu cầu hướng dẫn cách làm chúng tôi còn tư vẫn miễn phí cho họ...”.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô

Việt Nam chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô

(GLO)- Haiquanonline.com.vn cho biết, tháng 4-2024, cả nước nhập khẩu 11.565 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 255,6 triệu USD, giảm 27,1% về lượng, giảm 22,6% về kim ngạch so với tháng trước.

Quang cảnh buổi giám sát tại huyện Kbang. Ảnh Hà Duy

Giám sát đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025 tại huyện Kbang

(GLO)- Ngày 15-5, Đoàn giám sát HĐND tỉnh Gia Lai do Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Đình Phương làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực HĐND và UBND huyện Kbang về “Việc ban hành nghị quyết của HĐND cấp huyện về kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm giai đoạn 2021-2025”.
Gia Lai ưu tiên tín dụng cho nông nghiệp xanh

Gia Lai ưu tiên tín dụng cho nông nghiệp xanh

(GLO)- Bám sát định hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ưu tiên dòng vốn tín dụng cho hoạt động sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao và phát triển sản phẩm xanh, sản phẩm OCOP.

Người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp

Người lao động đồng hành cùng doanh nghiệp

(GLO)- Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp trong tỉnh Gia Lai vẫn luôn quan tâm chăm lo đời sống người lao động. Ở chiều ngược lại, người lao động luôn sẵn sàng đồng hành với doanh nghiệp để cùng nhau phát triển.