Người tiêu dùng chờ cơ hội mua sắm cuối năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những ngày áp Tết, người tiêu dùng đang tất bật mua sắm cho gia đình mình những vật dụng vật dụng cần thiết.

Các cửa hàng trở nên nhộn nhịp hẳn lên vào những ngày giáp Tết. Ảnh: Đỗ Hằng
Các cửa hàng trở nên nhộn nhịp hẳn lên vào những ngày giáp Tết. Ảnh: Đỗ Hằng

Dọc các tuyến phố chính của TP. Pleiku, hầu hết các mặt hàng từ quần áo, giày dép, đến các loại đồ dùng điện tử đều được treo biển giảm giá, xả hàng cuối năm. Không khí đường phố trở nên nhộn nhịp hẳn lên khi các cửa hàng đến siêu thị đều đông khách, xe chở hàng hối hả trên đường để giao hàng vào những ngày cuối năm.

Nắm bắt được thị yếu của người tiêu dùng nên hầu như các cửa hàng đều tung sản phẩm ra dịp này nhằm cung cấp nhu cầu mua sắm. Giá cả các mặt hàng thời điểm này hầu như đều giảm từ 20% đến 50% hoặc  kèm theo quà tặng nhằm thu hút khách hàng. Các cửa hàng đồ dùng điện tử cũng không kém phần sôi động khi các mặt hàng đều giảm, kèm theo quà tặng cho các hóa đơn mua hàng từ 500 ngàn đồng trở lên.

 

Siêu thị Co.op Mart luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Ảnh: Đỗ Hằng
Siêu thị Co.op Mart luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Ảnh: Đỗ Hằng

Chọn cho mình một sản phẩm tại Siêu thị Điện máy Xanh, bà Nguyễn Thị Lê (Nguyễn Viết Xuân, TP. Pleiku) hồ hởi nói: “Tôi luôn chọn dịp cuối năm để mua sắm mọi thứ trong gia đình. Đến đây, tôi mua được một tủ lạnh vừa với nhu cầu của gia đình không những vậy còn được tặng thêm quà”. Tại Siêu thị Điện máy Xanh, gần như tất cả các mặt hàng đều được giảm theo phần trăm hoặc kèm khuyến mãi tặng bình đun nước siêu tốc, các bộ chén, ly…

Dịp này, tại Siêu thị Co.op Mart đông hơn mọi khi, các quầy hàng từ thức ăn, vật gia dụng cho đến quần áo đều nghịt kín người xem mua. Nhiều chương trình thu hút khách hàng như “Tết Việt gắn kết mọi nhà” được áp dụng cho những ngày cuối năm tại siêu thị nhằm giúp người tiêu dùng chọn mua thỏa sức với nhiều ưu đãi hấp dẫn, kèm theo tiêu chí an toàn và tiện lợi nên nhiều người đã chọn siêu thị là nơi thỏa sức mua sắm. Chị Lê Thanh Tuyền (phường Diên Hồng, TP. Pleiku) cho biết: “Gia đình tôi luôn chọn những ngày này để mua sắm. Ngoài việc tiết kiệm tiền nong, tôi muốn năm mới mọi thứ trong nhà đều mới với hy vọng sẽ tốt đẹp cho cả năm”.

 

Gian hàng quần áo tại siêu thị luôn thu hút người tiêu dùng. Ảnh: Đỗ Hằng
Gian hàng quần áo tại siêu thị luôn thu hút người tiêu dùng. Ảnh: Đỗ Hằng

Cuối năm là dịp để các cửa hàng lẫn siêu thị tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng nên đây chính là dịp để người tiêu dùng chọn lựa mua sắm. Để khách hàng có thể tin tưởng hơn khi chọn sản phẩm cho mình, ông Nguyễn Ngọc Nam-chủ một cửa hàng điện máy trên đường Hùng Vương cho biết: “Tất cả các mặt hàng đều có xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng để tránh tình trạng hàng giả tràn vào, qua đó giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi chọn sản phẩm cho mình, nhất là các mặt hàng được chúng tôi ưu tiên giảm giá”.

Đỗ Hằng

Có thể bạn quan tâm

Dựa vào dân để giữ rừng

Dựa vào dân để giữ rừng

(GLO)- Thời gian qua, các địa phương, đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh triển khai công tác giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và cá nhân sống gần rừng.
Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

(GLO)- 

Bên cạnh nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn tại Lễ hội cầu mưa Yang Pơtao Apui năm 2024 được UBND huyện Phú Thiện tổ chức trong dịp lễ 30-4 và 1-5, Phiên chợ nông sản cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản vật đặc trưng của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh.