Địa chỉ tin cậy của nông dân An Khê, Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
An Khê là địa phương có nền kinh tế phát triển khá toàn diện. Cùng với thương mại- dịch vụ, sản xuất nông nghiệp vẫn được xem là thế mạnh và có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế của thị xã. Những năm qua, Hội Nông dân thị xã đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, dành những điều kiện tốt nhất cho hội viên phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, ổn định cuộc sống.
Thu hoạch rau. Ảnh: L.A
Thu hoạch rau. Ảnh: L.A
Để hội viên có vốn sản xuất, Hội Nông dân thị xã phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thị xã tạo điều kiện cho nông dân được vay vốn phát triển kinh tế. Hiện có gần 5.000 hội viên được vay vốn, với tổng dư nợ lên đến hơn 83 tỷ đồng.
Sau khi vốn được giải ngân, Hội Nông dân thị xã phối hợp mở các lớp tập huấn cho hội viên nâng cao trình độ, đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đến nay có 1.215 hội viên được tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật. Hội cũng đã kết hợp cùng Trường Trung cấp nghề thị xã mở các lớp dạy nghề sửa chữa xe máy, máy móc, may công nghiệp cho 264 hội viên. Hội cũng thường xuyên quan tâm đến những hội viên có đời sống khó khăn để có những phương án hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời, giúp xây dựng 8 căn nhà tình nghĩa cho nông dân nghèo với số tiền 208 triệu đồng và gần 50 triệu đồng hỗ trợ công cụ sản xuất và vật nuôi cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Hội cũng đã trực tiếp hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo cho 10 hộ dân và phối hợp với các ban ngành, đoàn thể giảm nghèo cho 119 hộ nghèo khác.
 
Ông Võ An Quốc- Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị xã An Khê cho biết: “Những năm qua, được sự giúp đỡ của các cấp lãnh đạo, cùng sự phối hợp đồng bộ của các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn. Hội Nông dân thị xã đã giúp hàng trăm hộ thoát nghèo và vươn lên làm giàu bền vững. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục nâng cao hiệu quả hỗ trợ, nhất là những nông dân có đời sống khó khăn…”.
Không chỉ trên lĩnh vực kinh tế, Hội Nông dân thị xã An Khê cũng thường xuyên quan tâm, triển khai các phong trào: Nông dân tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn; xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng nông thôn, làng, xã, phường văn hóa; đảm bảo quốc phòng-an ninh… Hiệu quả hoạt động đã thu hút nhiều hội viên tham gia vào Hội, nếu năm 2005 chỉ có khoảng 4.000 hội viên thì đến nay con số đó đã tăng lên 6.551 hội viên.
Dù vẫn còn đối diện với không ít khó khăn, khi đội ngũ cán bộ của các cơ sở Hội còn thiếu và yếu về chuyên môn nghiệp vụ, công tác phối hợp, kêu gọi sự ủng hộ của các doanh nghiệp còn hạn chế, một số nơi chưa đi sâu nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, tuy nhiên, với kết quả đã đạt được và sự quan tâm của các cấp ủy, đảng, chính quyền, đoàn thể, Hội Nông dân thị xã chắc chắn sẽ là chỗ dựa tin cậy của hội viên và nông dân trên địa bàn.
 
Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.