Bí thư chi bộ "nói đi đôi với làm"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Không chỉ là tấm gương sản xuất giỏi, ông Đinh Lích-Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng thôn Blá (xã Đak Song, huyện Kông Chro) còn luôn nỗ lực hết mình giúp bà con trong làng vươn lên thoát nghèo.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Đinh Lích cho biết: “Đầu năm 2016, tôi được bà con tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn và được chi bộ làng Blá bầu làm Bí thư”. Trên cương vị này, ông Lích đã đề nghị chính quyền giao đất, giao rừng để bà con làng Blá trồng keo lai, chăn nuôi gia súc, gia cầm phát triển kinh tế gia đình. Ông còn thường xuyên động viên, giúp đỡ bà con xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới.

 

Ông Đinh Lích. Ảnh: Đ.Y
Ông Đinh Lích. Ảnh: Đ.Y

“Thời gian đầu làm Trưởng thôn và Bí thư chi bộ, tôi thường xuyên quan tâm đến nhiệm vụ trọng tâm của làng, của chi bộ để chỉ đạo, quán xuyến công việc và có những hướng dẫn cụ thể”-ông Lích nói. Đối với công việc của chi bộ, ông cùng các đồng chí trong Chi ủy bàn bạc, lấy ý kiến nhân dân, sau đó mới triển khai thực hiện. Chính vì vậy, nhiều phong trào như: xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc... đều được cán bộ, đảng viên, bà con nhân dân đồng tình ủng hộ, tích cực thực hiện.

Dẫn chúng tôi đi trên con đường làng, nhìn vườn của các gia đình được rào vuông vức, heo, bò đều nhốt trong chuồng, ông Lích cười tươi kể: “Trước đây, những đoạn đường nhánh này lầy lội, đi lại vất vả lắm, nhất là vào mùa thu hoạch mía, mì. Từ thực tế này, chi bộ làng đã tổ chức họp lấy ý kiến của đảng viên, thống nhất nội dung vận động người dân góp công san đường để đi lại cho thuận lợi. Khi họp dân, ai cũng nhiệt tình ủng hộ. Riêng việc vận động người dân đóng góp tiền xây dựng nông thôn mới, vì kinh tế của bà con còn nhiều khó khăn nên ai có bao nhiêu tiền thì góp bấy nhiêu còn không thì bỏ công sức cùng với làng thực hiện. Vì thế, bà con tự giác làm hàng rào vườn hộ, vừa giữ được đất vừa chăn nuôi, trồng rau xanh không sợ bị phá”-ông Lích cho biết thêm.

Không chỉ tích cực tham gia công tác xã hội, ông Lích còn là một trong những gương sản xuất giỏi ở làng Blá. Hiện gia đình ông có 1 ha lúa rẫy, 1 ha mì, 3 ha keo lai, 5 sào mía, 10 con bò, mỗi năm trừ chi phí cũng để ra được gần 100 triệu đồng. Nhờ đó, khi ông tuyên truyền, vận động người dân nỗ lực vươn lên thoát nghèo, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, bà con đều tin tưởng và làm theo. Chỉ tay về cánh rừng trồng keo lai rộng gần 50 ha của bà con trong làng, ông Lích bảo: “Đất đai của làng phần lớn phù hợp với cây keo lai nên khi được xã, cán bộ kiểm lâm hỗ trợ kỹ thuật, giống cho bà con trồng keo lai, ai cũng mừng. Sau 2 năm xuống giống, cây keo lai đã lên xanh tốt, bà con rất vui và hy vọng khoảng 3-4 năm nữa được khai thác vụ đầu, là cơ hội thoát nghèo”.

 

Ông Nguyễn Cao Cường-Phó Bí thư Đảng ủy xã Đak Song: “Đồng chí Đinh Lích là cán bộ thôn gương mẫu, đi đầu thực hiện công việc được xã giao. Đồng chí rất năng động, rất có tâm huyết và trách nhiệm với công việc, với nhân dân”.

Trong công tác xây dựng Đảng, Bí thư chi bộ Đinh Lích luôn chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Hiện chi bộ làng Blá có 16 đảng viên. Trước mỗi kỳ sinh hoạt, ông cùng các đồng chí trong Chi ủy chuẩn bị chu đáo về nội dung, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Một trong những nhiệm vụ quan trọng mà chi bộ triển khai là mỗi đảng viên phải có trách nhiệm giúp đỡ các gia đình trong làng và quan tâm phát triển quần chúng ưu tú.

“Phương châm “Chi bộ nắm làng, đảng viên nắm hộ” đã được chi bộ làng Blá đề ra để quản lý, điều hành tốt mọi nhiệm vụ. Làng Blá hiện có 73 hộ, trong đó có 18 hộ nghèo, vì vậy, bình quân mỗi đảng viên phụ trách 4-5 hộ. Riêng những đảng viên phụ trách hộ nghèo thì giúp 1-2 hộ. Đó là nhiệm vụ nặng nề đối với từng đảng viên trong chi bộ, song thấy bà con trong làng còn nghèo, chi bộ thoái thác thì làm sao chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng đến được với người dân”-ông Lích nhấn mạnh.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Đối thoại để tạo đồng thuận xã hội

Đối thoại để tạo đồng thuận xã hội

(GLO)- Thời gian qua, việc tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với người dân đã được triển khai một cách hiệu quả. Đây là giải pháp hữu hiệu để nắm bắt và giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong dân, từ đó tạo đồng thuận trong xã hội.
Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đặng Phan Chung tặng quà cho bà Nguyễn Thị Sự (dân công hỏa tuyến, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện). Ảnh: Vũ Chi

Thăm, tặng quà thân nhân, chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa

(GLO)- Ngày 2-5, đoàn công tác do ông Đặng Phan Chung-Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình thân nhân, chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa.