Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố vào cuộc sống

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- L.T.S: Thành ủy Pleiku đang tập trung chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố khóa XI (nhiệm kỳ 2015-2020), gắn với nghị quyết của cấp ủy địa phương, đơn vị. Xoay quanh vấn đề trên, phóng viên Báo Gia Lai có cuộc trao đổi với đồng chí PHAN NGỌC ANH-Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku.

* P.V: Xin đồng chí cho biết công tác chỉ đạo quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI?
 

Đồng chí Phan Ngọc Anh.
Đồng chí Phan Ngọc Anh.

- Đồng chí PHAN NGỌC ANH: Để Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhanh chóng đi vào thực tiễn, Thành ủy Pleiku đã chỉ đạo cấp ủy các cấp thông tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức đúng, đầy đủ, toàn diện nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI (nhiệm kỳ 2015-2020). Một trong những nhiệm vụ và giải pháp lãnh đạo là Thành ủy đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết cho cán bộ chủ chốt thành phố. Đồng thời, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ, Mặt trận và các đoàn thể thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt sâu rộng nghị quyết trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. Các ngành và đơn vị chức năng của thành phố tập trung tuyên truyền sâu rộng nội dung của nghị quyết, phản ánh kịp thời kết quả triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, đảng viên cần nêu cao tinh thần tự giác, ý thức và thái độ nghiêm túc trong nghiên cứu, học tập nghị quyết, xem đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ. Thành ủy Pleiku đã chỉ đạo các cấp, các ngành xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết phù hợp với đặc điểm tình hình và nhiệm vụ cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, đảm bảo tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, theo đúng tinh thần của Nghị quyết Đảng bộ thành phố.

* P.V: Để làm tốt công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ thành phố sẽ tập trung những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm nào, thưa đồng chí?

 

 Ảnh: Thanh Nhật
Ảnh: Thanh Nhật

- Đồng chí PHAN NGỌC ANH: Giai đoạn 2015-2020, Đảng bộ thành phố tăng cường công tác giáo dục Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, lịch sử truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm túc quy định của Điều lệ Đảng và các hướng dẫn của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát. Kiện toàn củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của Ủy ban Kiểm tra các cấp, đảm bảo số lượng và chất lượng. Tiếp tục hoàn thiện và thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Đảng với các tổ chức Đảng và các cơ quan bảo vệ pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ. Chủ động phát hiện và xử lý những trường hợp vi phạm Điều lệ Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo đối với công tác dân vận, thực hiện các chương trình phối hợp trong công tác dân vận; kiện toàn, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống làm công tác dân vận ở cơ sở. Tiếp tục thực hiện công tác kết nghĩa với các làng dân tộc thiểu số, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, công tác dân tộc và tôn giáo. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong Đảng, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Thành ủy, đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời và xuyên suốt của cấp ủy...

* P.V: Đồng chí có thể nhấn mạnh thêm giải pháp để xây dựng đội ngũ cán bộ thành phố đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới?

 

Một góc thành phố Pleiku.   Ảnh: Thanh Nhật
Một góc thành phố Pleiku. Ảnh: Thanh Nhật

- Đồng chí PHAN NGỌC ANH: Thành phố Pleiku là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và một trong những vùng động lực phát triển của tỉnh Gia Lai. Để tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ TP. Pleiku đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa-hiện đại hóa trong giai đoạn mới, Đảng bộ thành phố tập trung thực hiện công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý và các quy định về bảo vệ chính trị nội bộ theo quy định. Quan tâm quy hoạch, bố trí, sử dụng những cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số đã được đào tạo cơ bản, có triển vọng phát triển tốt. Chú trọng kiện toàn, bổ sung cán bộ lãnh đạo, quản lý cho một số đơn vị sau đại hội. Triển khai đồng bộ các chủ trương, biện pháp luân chuyển cán bộ theo quy hoạch, luân chuyển cán bộ giữa các xã phường, cán bộ thành phố về cơ sở và ngược lại. Việc đề bạt, đề cử, bổ nhiệm chức danh lãnh đạo phải dựa vào nhân sự quy hoạch, từng bước đưa cán bộ trong quy hoạch vào các vị trí phù hợp, để qua thực tế rèn luyện thử thách, tạo uy tín và vị thế, chuẩn bị cho việc giới thiệu bầu cử, bổ nhiệm vào các chức danh quy hoạch, đặc biệt là công tác chuẩn bị nhân sự cho bầu cử HĐND-UBND và đại hội nhiệm kỳ của các tổ chức chính trị-xã hội.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác đào tạo và bồi dưỡng, tạo điều kiện, chọn cử cán bộ đi đào tạo và bồi dưỡng lý luận chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Phấn đấu 100% cán bộ chủ chốt của thành phố có trình độ lý luận chính trị cao cấp và chuyên môn đại học trở lên; 100% cán bộ chủ chốt và cán bộ chuyên trách xã, phường có trình độ lý luận chính trị và chuyên môn trung cấp trở lên, trong đó ở phường trình độ chuyên môn đại học là 65% trở lên, theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ thành phố.

* P.V: Xin cảm ơn đồng chí. 

Thanh Nhật (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Đối thoại để tạo đồng thuận xã hội

Đối thoại để tạo đồng thuận xã hội

(GLO)- Thời gian qua, việc tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với người dân đã được triển khai một cách hiệu quả. Đây là giải pháp hữu hiệu để nắm bắt và giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong dân, từ đó tạo đồng thuận trong xã hội.
Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Đặng Phan Chung tặng quà cho bà Nguyễn Thị Sự (dân công hỏa tuyến, xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện). Ảnh: Vũ Chi

Thăm, tặng quà thân nhân, chiến sĩ tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa

(GLO)- Ngày 2-5, đoàn công tác do ông Đặng Phan Chung-Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình thân nhân, chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống tại các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa.