Tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết lần thứ 11 (khóa XI) của BCH Trung ương Đảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Kiểm tra Ban Chấp hành, báo cáo viên của Đảng bộ khối (khóa VII), đại diện các cấp ủy, TCCS đảng…
 

Ảnh: Bích Nga
Ảnh: Bích Nga

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Trưởng-Phó Bí thư Đảng ủy Khối (khóa VII) đã giới thiệu, phân tích làm rõ những vấn đề cơ bản và mới trong 4 nội dung quan trọng mà Hội nghị Trung ương lần thứ 11 đã thông qua đó là: Phương hướng công tác nhân sự BCH Trung ương khóa XII; số lượng và phân bổ đại biểu dự Đại hội XII của Đảng; mô hình tổ chức chính quyền địa phương và chủ trương đầu tư thực hiện Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

Đây là những nội dung quan trọng, vừa bảo đảm đáp ứng yêu cầu trước mắt, vừa có ý nghĩa lâu dài cần được nghiên cứu quán triệt để tạo sự tin tưởng, nhất trí trong cán bộ, đảng viên của Đảng bộ nói riêng và trong toàn xã hội nói chung.

Theo đó, về công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XII, BCH Trung ương đã thảo luận, cho ý kiến tâm huyết, thẳng thắn và thống nhất cao với Báo cáo chính trị của Bộ Chính trị trình Hội nghị. BCH Trung ương khóa XII phải thật sự là một tập thể vững mạnh, đoàn kết thống nhất chặt chẽ, bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có tầm nhìn chiến lược, có trí tuệ, có tư duy đổi mới, sáng tạo, ý chí chiến đấu, kỷ luật nghiêm minh; có tính đảng cao, biết lắng nghe, tự phê bình và phê bình nghiêm túc, quy tụ được sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng, gắn bó mật thiết với nhân dân, có uy tín, năng lực lãnh đạo đất nước trong giai đoạn phát triển mới.

Tiêu chuẩn Ủy viên BCH Trung ương khóa XII phải căn cứ vào tiêu chuẩn chung của cán bộ được quy định trong các Nghị quyết của Đảng. Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư phải là những đồng chí thật tiêu biểu của BCH Trung ương. Quy trình giới thiệu, lựa chọn nhân sự BCH Trung ương khóa XII phải đảm bảo dân chủ, tập trung, chặt chẽ, khách quan, khoa học.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng tán thành với Tờ trình của Bộ Chính trị về mô hình tổ chức chính quyền địa phương, theo đó: “Tất cả các đơn vị hành chính quy định tại khoản 1, Điều 110 Hiến pháp năm 2013 đều tổ chức cấp chính quyền địa phương gồm có Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân”.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng cũng tiếp tục khẳng định sự cần thiết, đúng đắn của chủ trương đầu tư xây dựng Cảng Hàng không trung chuyển Quốc tế Long Thành đã được Hội nghị Trung ương 4 khóa XI (tháng 12-2011) đề ra, coi đây là dự án đặc biệt quan trọng cấp quốc gia, có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Trung ương yêu cầu cần tính toán kỹ hiệu quả đầu tư, lộ trình, phân kỳ đầu tư sao cho khả thi, phù hợp với tình hình phát triển của ngành hàng không Việt Nam và khả năng huy động nguồn lực cho đầu tư, phát triển...

Học tập, quán triệt các nội dung của Hội nghị Trung ương lần thứ 11 khóa XI là đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đảng bộ Khối các cơ quan. Đảng ủy đề nghị các cấp ủy chi bộ tổ chức sinh hoạt phổ biến các nội dung Hội nghị Trung ương 11 khóa XI đến các đảng viên không có điều kiện tham gia học tập để tất cả đảng viên của Đảng bộ nắm vững được nội dung của Nghị quyết, tạo sự thống nhất tư tưởng, ý chí, hành động trong toàn Đảng bộ. Trên cơ sở đó vận dụng vào triển khai thực hiện chương trình hành động của các chi bộ một cách thiết thực, hiệu quả, phù hợp.

Kết luận tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy khối Nguyễn Minh Trưởng nhấn mạnh: Sau Hội nghị này, các cấp ủy Đảng chỉ đạo tổ chức quán triệt các nội dung cơ bản về kết quả Hội nghị Trung ương 11 tới toàn thể cán bộ, đảng viên của cơ quan, đơn vị mình; phối hợp các tổ chức đoàn thể chính trị như Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, đơn vị; chậm nhất là ngày 29-9-2015 phải hoàn thành.

Bích Nga

Có thể bạn quan tâm

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp

(GLO)-

Sáng 17-5, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp.

Đảng bộ phường Thống Nhất dâng hoa và báo công với Bác

Đảng bộ phường Thống Nhất dâng hoa và báo công với Bác

(GLO)- Ngày 16-5, tại Quảng trường Đại đoàn kết (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Đảng ủy phường Thống Nhất tổ chức lễ dâng hoa tri ân, báo công với Bác về kết quả thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị, giai đoạn 2021-2023 trên địa bàn phường. 

An Khê: Tạm giữ 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

An Khê: Tạm giữ 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

(GLO)- Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã An Khê vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng: Trương Tiểu Minh (SN 1988, trú tại phường An Tân, thị xã An Khê) và Nguyễn Xuân Nguyên (SN 1989, trú tại phường Ngô Mây, thị xã An Khê) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.