"Mọi hoạt động của Trung Quốc ở Hoàng Sa, Trường Sa là vô giá trị"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 24-7, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc tiến hành khai thông luồng lạch ở đảo Duy Mộng thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định:

Đảo Phan Vinh thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Đảo Phan Vinh thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

“Việt Nam đã nhiều lần khẳng định chủ quyền không tranh cãi đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động của Trung Quốc ở hai quần đảo này đều là bất hợp pháp và vô giá trị”.

Trước đó, ngày 23-7, Tân Hoa xã phát bản tin các lực lượng chiếm đóng bất hợp pháp của Trung Quốc ở quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam) đang tiến hành nạo vét trái phép các tuyến đường biển ở xung quanh đảo Duy Mộng (Drummon) trong quần đảo Hoàng Sa với lý do "nhằm tạo điều kiện cho các tàu tiếp tế và tàu của ngư dân Trung Quốc tiếp cận đảo này".

Bản tin của Tân Hoa xã cũng ngang ngược thông tin những cầu tàu dành cho các tàu du lịch và các điểm thả neo dành cho tàu chở rác và tàu tiếp tế sẽ được xây dựng ở khu vực này trong tương lai.

Đây là những diễn biến mới nhất xâm phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam của phía Trung Quốc sau khi Trung Quốc dịch chuyển giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou 981) về nước sau hơn hai tháng vào sâu và hạ đặt trái phép trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

An Khê: Tạm giữ 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

An Khê: Tạm giữ 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

(GLO)- Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã An Khê vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng: Trương Tiểu Minh (SN 1988, trú tại phường An Tân, thị xã An Khê) và Nguyễn Xuân Nguyên (SN 1989, trú tại phường Ngô Mây, thị xã An Khê) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Đak Đoa: Khởi tố nguyên công chức địa chính xã Hải Yang

Đak Đoa: Khởi tố nguyên công chức địa chính xã Hải Yang

(GLO)- Ngày 10-5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đak Đoa cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Tiến Đức (SN 1990, trú tại xã Đak Krong, huyện Đak Đoa) điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
Gia Lai: Hơn 2.400 đại biểu học tập, quán triệt Nghị quyết số 41 của Bộ Chính trị

Gia Lai: Hơn 2.400 đại biểu học tập, quán triệt Nghị quyết số 41 của Bộ Chính trị

(GLO)- Sáng 10-5, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Đảng đoàn Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.