Cao su Chư Pah sản xuất kinh doanh gắn với an sinh xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những năm qua, bên cạnh nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah luôn chú trọng đến công tác an sinh xã hội nơi đơn vị đứng chân.
Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah đang quản lý hơn 14.000 ha cao su trong và ngoài nước. Tại tỉnh ta, diện tích vườn cây của Công ty trải dài trên địa bàn 3 huyện Chư Pah, Ia Grai, Chư Prông và một phần vùng ven TP. Pleiku với 18 xã, thị trấn và 70 buôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số. Công ty hiện có 2.166 người lao động, trong đó công nhân là người dân tộc thiểu số chiếm trên 57%.
  Đại diện Công ty Cao su Chư Pah trao quà cho các cháu đang nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh. Ảnh: H.Đ.T
Đại diện Công ty Cao su Chư Pah trao quà cho các cháu đang nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh. Ảnh: H.Đ.T
Những năm qua, bên cạnh việc chú trọng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, cải thiện đời sống người lao động, Công ty còn chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội. Ông Phạm Đình Luyến-Tổng Giám đốc Công ty-cho biết: Xác định công tác an sinh xã hội là chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, chúng tôi luôn thực hiện tốt việc tuyển dụng lao động là người dân địa phương ở ngay tại địa bàn phát triển vườn cây cao su mới, đồng thời quan tâm xây dựng cơ sở hạ tầng, gắn kết giao lưu văn hóa-xã hội để nâng cao chất lượng đời sống tinh thần và vật chất cho người lao động. Cùng với việc mở rộng sản xuất để tạo điều kiện cho hộ nghèo vào làm công nhân, Công ty đã đầu tư mỗi năm hàng tỷ đồng cho các xã đặc biệt khó khăn, các xã nghèo để góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng; thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, nhà “Mái ấm Công đoàn”. Cụ thể là đầu tư xây dựng nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ ở xã Nghĩa Hưng, nhà sinh hoạt cộng đồng ở xã Ia Phí (huyện Chư Pah); đầu tư hàng chục tỷ đồng làm đường giao thông, cầu bê tông, công trình dân sinh tại 10 xã thuộc các huyện: Chư Pah, huyện Ia Grai, vùng ven TP. Pleiku và tuyến biên giới. Công ty cũng đã hỗ trợ xây dựng 3 nhà rông, 10 nhà “Mái ấm Công đoàn” và nhà tình nghĩa cho công nhân và gia đình chính sách trên địa bàn các huyện: Chư Pah, Ia Grai; khai hoang 300 ha đất sản xuất phục vụ cho bà con địa phương huyện Chư Pah.
Ông Thao-Chủ tịch UBND xã Hà Tây (huyện Chư Pah) cho biết: “Là đơn vị có diện tích vườn cây trên địa bàn, ngoài việc tuyển dụng lao động tại địa phương, Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah còn giúp xã làm đường dân sinh, cầu bê tông; chăm lo đời sống người lao động, nhất là công nhân người dân tộc thiểu số và gia đình nghèo. Qua đó, Công ty đã góp phần cùng địa phương thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới”.
Là một trong 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng được Công ty phụng dưỡng, mẹ Việt Nam Anh hùng Lưu Thị Sinh (thôn Ia Lâm, thị trấn Ia Ly, huyện Chư Pah) xúc động chia sẻ: “Mẹ cảm ơn Công ty nhiều lắm! Ngoài hỗ trợ kinh phí phụng dưỡng mẹ, hàng tháng, Công ty đều cử cán bộ đến thăm hỏi sức khỏe, động viên và tặng quà. Những lúc mẹ đau ốm đều được đại diện Công đoàn đến đưa đi khám”.
Trao đổi về công tác an sinh xã hội mà Công ty đã thực hiện trong thời gian qua, ông Siu Hoa-Chủ tịch Công đoàn Công ty-cho hay: Hàng năm, vào Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán… Công ty đều dành một khoản kinh phí nhất định để thăm hỏi, tặng quà cho các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ ở Trung tâm Bảo trợ Xã hội Tổng hợp tỉnh, Làng trẻ em SOS Pleiku, chùa Bửu Châu… Đồng thời, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn các huyện: Chư Pah, Chư Prông, Ia Grai và TP. Pleiku mỗi năm gần 1 tỷ đồng. Trong 5 năm trở lại đây, Công ty đã chi hơn 25 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội.
 HÀ ĐỨC THÀNH

Có thể bạn quan tâm