Sớm hỗ trợ, dựng lại nhà cho dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hôm nay (18-6) UBND huyện Đức Cơ và đại diện Công ty cổ phần Công nghiệp và Thủy điện Bảo Long sẽ thành lập đoàn kiểm tra, khảo sát và đánh giá thiệt hại để bồi thường toàn bộ tài sản, hoa màu cho người dân. Theo ông Nguyễn Ngọc Ẩn-đại điện Công ty Bảo Long: Đơn vị sẽ tập trung tài chính để hỗ trợ, dựng lại nhà cho dân trong thời gian sớm nhất.

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Trước đó, chiều 17-6, Công ty cổ phần Công nghiệp và Thủy điện Bảo Long phối hợp cùng chính quyền xã, Bộ đội Biên phòng đã tiến hành dựng lại nhà, chòi rẫy cho người dân tại làng Ó do bị lũ sau vụ vỡ đập thủy điện Ia Krêl 2 làm hư hại và cuốn trôi. Gia đình ông Puih Ơnh hộ dân bị ảnh hưởng do lũ, vui hơn khi thấy Công ty đã đến dựng lại nhà, chòi rẫy để sinh sống, sản xuất trong mùa mưa đang đến.

Tại đây, ngoài việc tháo dỡ, thay cây, tôn bị hư để dựng lại nhà thì đại diện Công ty cũng đã xin lỗi người dân vì đã để xảy ra sự cố nghiêm trọng ảnh hưởng đến cuộc sống, hoa màu của người dân.

Để sớm khắc phục lại những thiệt hại do thủy điện bị vỡ gây ra, Công ty đã dựng cầu tạm bằng gỗ cho người dân qua lại gần khu vực đập bị vỡ, đồng thời cũng đã hỗ trợ ban đầu cho các hộ dân bị thiệt hại với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.
 

Chiếc cầu treo bằng sắt Công ty 72 bị hư hại hoàn toàn.
Chiếc cầu treo bằng sắt Công ty 72 bị hư hại hoàn toàn. Ảnh: Nguyễn Giác

Trong số các công trình, hộ dân bị thiệt hại sau lũ thì Công ty 72 (Binh đoàn 15) là đơn vị bị thiệt hại nặng nhất trong vụ vỡ đập Ia Krêl 2 hôm 12-6. Đại tá Phạm Văn Giang-Giám đốc Công ty 72 cho biết: Theo thống kê, có 34 ha cao su của đội 20 bị ngập lụt, trong đó gần 14 ha cao su 3 năm tuổi bị thiệt hại hoàn toàn không thể khắc phục, riêng phần cây bị gãy ngang là 595 cây. Trong đó, một chiếc cầu sắt đã bị lũ cuốn phăng hiện bị vướng lại cách cầu vài chục mét. Nhiều ngôi nhà của công nhân bị sập, Công ty đã nhanh chóng hỗ trợ để công nhân khắc phục, ổn định cuộc sống. Thiệt hại này ước tính khoảng 1,5 tỷ đồng.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai thăm hỏi, động viên gia đình có người bị nạn do sạt lở đất ở tỉnh Hà Tĩnh

Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai thăm hỏi, động viên gia đình có người bị nạn do sạt lở đất ở tỉnh Hà Tĩnh

(GLO)- Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy-Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai vừa cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên gia đình 2 nạn nhân Đinh Sơn và Đinh Hlum (cùng trú ở xã Kông Chiêng, huyện Mang Yang) bị tử vọng do sạt lở đất tại tỉnh Hà Tĩnh.
Giải quyết khủng hoảng y tế, Hàn Quốc chấp nhận người có giấy phép hành nghề do nước ngoài cấp

Giải quyết khủng hoảng y tế, Hàn Quốc chấp nhận người có giấy phép hành nghề do nước ngoài cấp

(GLO)- Nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng trở nên trầm trọng, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết sẽ cho phép những người có giấy phép hành nghề y do nước ngoài cấp được phép hành nghề hợp pháp tại nước này, theo nguồn tin từ vtv.vn và TTXVN.

Trao Nhà nhân ái cho hộ nghèo xã Chư A Thai

Trao Nhà nhân ái cho hộ nghèo xã Chư A Thai

(GLO)- Ngày 7-5, ông Nguyễn Hoàng Phong-Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai đã trao số tiền 70 triệu đồng của Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ cho gia đình chị Đinh Nenh (thôn Plei Hek, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện) sửa chữa nhà ở.