TP.Buôn Ma Thuột cho phép cưỡng chế công trình xây trái phép ở "đất vàng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

UBND TP.Buôn Ma Thuột cho phép UBND phường Tân Lợi được cưỡng chế, phá dỡ 3 công trình xây dựng trái phép trên khu "đất vàng" với tổng diện tích hơn 330m2.

Vị trí một khoảnh
Vị trí một khoảnh "đất vàng" trên đường Ybih Aleo TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang bị lấn chiếm trái phép. Ảnh: Bảo Trung


Ngày 2.4, ông Lê Anh Tuấn - Chủ tịch UBND phường Tân Lợi (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) - cho biết: "UBND thành phố vừa ra Quyết định cưỡng chế, dỡ bỏ 3 công trình xây dựng trái phép trên trục đường Ybih Aleo và Lê Thị Hồng Gấm nhằm khôi phục lại tình trạng của đất trước đó, trả lại đất công theo quy định".

Các trường hợp buộc cưỡng chế, phá dỡ công trình xây trái phép gồm bà Nguyễn Thị Lộc với một phần của thửa đất số 88, tờ bản đồ số 79, diện tích 90,45m2; ông Thái Quang Vinh với một phần của thửa đất số 88, tờ bản đồ số 84, diện tích 136,65m2; bà Phạm Thị Kim với một phần của thửa đất số 47, tờ bản đồ số 84, diện tích 109,616m2.

Theo ông Tuấn: UBND TP.Buôn Ma Thuột đã ra văn bản vào ngày 1.4 nên UBND phường Tân Lợi đợi đến ngày thứ 2 (4.4) mới tiến hành tống đạt Quyết định nêu trên và sẽ thông báo cho người dân. Trong vòng 15 ngày, tính từ thứ 2 (ngày 4.4) nếu người dẫn không tự giác chấp hành phá bỏ công trình thì UBND phường sẽ tiến hành cưỡng chế.

"Ngoài ra, tại thửa đất 233, tờ bản đồ 79 do vợ chồng ông Hoàng Viết Oanh và bà Trần Thị Lý làm chủ có khoảng 100m2 đất lấn chiếm và đã xây dựng công trình khi chưa được cấp sổ đỏ thì UBND phường báo cáo UBND thành phố cho phép được tạm thời giữ nguyên hiện trạng và xem xét điều chỉnh quy hoạch thửa đất nói trên sang đất ở. Tuy nhiên, UBND thành phố vẫn chưa có phản hồi về trường hợp này và vẫn đang nghiên cứu phương án xử lý", ông Tuấn nói.

Như Lao Động đã thông tin, cơ quan chức năng TP.Buôn Ma Thuột thời gian qua đã vào cuộc, xác minh, xử lý dứt điểm vụ lấn chiếm, xây công trình trái pháp luật trên "đất vàng" trung tâm thành phố.

Khi UBND phường Tân Lợi tiến hành kiểm tra thì phát hiện ông Trần Văn Thái và vợ đang tổ chức thi công trên phần đất thuê của bà Phạm Thị Kim với nhiều hạng mục.

Phần đất bà Kim cho ông Thái thuê lại là do bà này lấn chiếm và xây dựng nhà cấp IV từ năm 2013 rồi ở cho đến thời điểm hiện tại. Vị trí lấn chiếm thuộc một phần thửa đất do nhà nước quản lý.

Ngoài ra, có thêm công trình cải tạo, sửa chữa của bà Trần Thị Lý (đang làm chủ đầu tư) tại thửa đất 233, tờ bản đồ 79.

Bà Lý tổ chức thi công xây dựng gia cố tường gạch trên hiện trạng nhà cũ (nhà cũ cấp IV, tường xây gạch, mái lợp tôn, diện tích khoảng 110m2). Tuy nhiên, thửa đất này hiện chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.


https://laodong.vn/xa-hoi/tpbuon-ma-thuot-cho-phep-cuong-che-cong-trinh-xay-trai-phep-o-dat-vang-1029981.ldo

Theo BẢO TRUNG (LĐO)
 

Có thể bạn quan tâm