Bảo Lộc kiểm tra toàn bộ các thửa đất hiến đất làm đường từ năm 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
UBND TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng vừa yêu cầu các phường, xã thực hiện kiểm tra, rà soát tất cả các thửa đất của hộ gia đình, cá nhân có đơn xin hiến đất mở đường đã được chính quyền các phường, xã xác nhận trên địa bàn từ năm 2018 đến nay.
Theo đó, UBND TP.Bảo Lộc yêu cầu quá trình kiểm tra các thửa đất hiến đất làm đường phải nêu đầy đủ thông tin thửa đất, chủ sử dụng đất, diện tích hiến đất mở đường trên tổng diện tích, lý do hiến đất mở đường, hiện trạng tài sản trên đất, có thực hiện san gạt cải tạo mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông hay không…
UBND TP.Bảo Lộc cũng giao Phòng Quản lý đô thị nghiên cứu các quy định của pháp luật về việc hộ gia đình, cá nhân thực hiện xây dựng hạ tầng kỹ thuật giao thông trên phần đất chưa có quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất là đường giao thông, quy hoạch giao thông… các quy định về cấp phép hoặc văn bản thỏa thuận, chấp nhận của cơ quan có thẩm quyền cho phép xây dựng đường giao thông đối với hộ gia đình, cá nhân, báo cáo đề xuất hướng giải quyết về thành phố.
Như Lao Động đã đưa tin, thời gian qua, tại TP.Bảo Lộc nổi lên tình trạng các cá nhân, tổ chức xin phép phân lô, bán nền và hiến đất làm đường. Hệ lụy là nhiều đồi chè bị đào xới, mở đường, phân lô trên đất nông nghiệp.
Bên cạnh đó, tại nhiều khu vực là đất của hộ gia đình, cá nhân đang quản lý và sử dụng, nhưng khi chào bán, giao dịch chuyển nhượng đất thì được các đối tượng môi giới quảng cáo theo hình thức đặt tên cho các dự án bất động sản là chưa phù hợp, đã tạo sự ngộ nhận cho người mua là “dự án đầu tư bất động sản” do nhà nước cấp chủ trương đầu tư theo hình thức dự án đầu tư.
Hiện, UBND TP.Bảo Lộc đã tạm dừng cấp phép việc phân lô, tách thửa và hiến đất làm đường trên địa bàn thành phố.
NHIỆT BĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/bao-loc-kiem-tra-toan-bo-cac-thua-dat-hien-dat-lam-duong-tu-nam-2018-873732.ldo

Có thể bạn quan tâm