Tỉnh Kon Tum hỗ trợ nạn nhân bị tai nạn trên đèo Lò xo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum và Chủ tịch UBND huyện Đak Glei đã trực tiếp đến Trung tâm Y tế huyện Đak Glei (tỉnh Kon Tum) thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách trên đèo Lò xo.
Chiếc xe bị tai nạn tại hiện trường. Ảnh: Sơn Tùng
Chiếc xe bị tai nạn tại hiện trường. Ảnh: Sơn Tùng
Trước đó, Khoảng 2 giờ 15 phút ngày 16-6, xe ô tô BKS 34B-002.69 của nhà xe Đức Chính (tỉnh Hải Dương) do tài xế Vũ Minh Hồng (51 tuổi, quê Hải Dương) chở 44 người chạy hướng từ Hải Dương đi Binh Phước đến km 1430+700 đoạn qua đèo Lò xo thuộc xã Đak Pek (huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum) thì bất ngờ mất lái lao xuống vực sâu hơn 20m.
Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong, gồm: Nguyễn Thị Nhan (67 tuổi, Thủy Nguyên, Hải Phòng); Đào Minh Đức (10 tuổi, Bù Đăng, Bình Phước) và Vũ Trung Đức (10 tuổi, Ninh Bình). 34 người bị thương, trong đó, có 12 người bị thương nặng và 3 người bị thương rất nặng (đa chấn thương vùng kín, chấn thương sọ não…); cả 34 người bị thương được chuyển về Trung tâm Y tế huyện Đak Glei sơ cứu ban đầu, sau đó 15 người bị thương nặng chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu.
Nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Ảnh: Sơn Tùng
Nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Ảnh: Sơn Tùng
Bác sĩ Võ Văn Thiện-Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết: Ngay sau khi nhận tin, bệnh viện đã cử một đoàn cấp cứu ngoại viện tới hiện trường để hỗ trợ, phối hợp cứu người tại chỗ; bệnh viện báo động đỏ, huy động tổng lực người của các khoa cấp cứu, hồi sức, ngoại… cùng ngân hàng máu để sẵn sàng cấp cứu. Đồng thời, huy động đoàn viên thanh niên chuẩn bị để hiến máu khi cần thiết.
Để khắp khục hậu quả vụ tai nạn và động viên các nạn nhân, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum và Chủ tịch UBND huyện Đak Glei đã trực tiếp đến Trung tâm Y tế huyện Đak Glei thăm hỏi và hỗ trợ ban đầu 5 triệu đồng cho người bị chết và 2 triệu đồng cho người bị thương. 
Đại diện Ban ATGT tỉnh Kon Tum thăm hỏi và hỗ trợ các nạn nhân bị thương. Ảnh: Sơn Tùng
Đại diện Ban ATGT tỉnh Kon Tum thăm hỏi và hỗ trợ các nạn nhân bị thương. Ảnh: Sơn Tùng
Ban An toàn Giao thông (ATGT) tỉnh Kon Tum đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum thăm hỏi các nạn nhân bị thương hiện đang được chữa trị tại đây và hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, nạn nhân bị thương 2 triệu đồng. Ban ATGT huyện Đak Glei cũng hỗ trợ nạn nhân tử vong 5 triệu đồng và 2 triệu đồng cho người bị thương. 
Sơn Tùng

Có thể bạn quan tâm