Người cựu chiến binh nói đi đôi với làm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Ông Võ Đức Quý là người vừa làm kinh tế giỏi, vừa làm công tác dân vận giỏi nên rất được bà con tin tưởng. Nhờ công sức đóng góp của ông Quý trên cương vị Phó Trưởng thôn mà thôn Thanh Bình đã trở thành thôn văn hóa cấp huyện; các phong trào thi đua yêu nước ở thôn Thanh Bình cũng luôn đứng đầu trong các thôn, làng của xã Bình Giáo”-ông Rơ Lan Gien-Chủ tịch UBND xã Bình Giáo (huyện Chư Prông), cho biết.
 

Ảnh: H.M
Ảnh: H.M

Ông Võ Đức Quý sinh năm 1962 và lớn lên ở vùng Thanh Giáo, quận Lệ Thanh (huyện Đức Cơ bây giờ). Năm 1965, gia đình ông chạy giặc xuống cư trú ở thôn Thanh Bình. Năm 1987, sau 2 năm đi bộ đội, ông quay về thôn Thanh Bình và sinh sống tại đây từ đó đến nay. Ông là người chăm chỉ học hỏi, chất phác thật thà nên được mọi người tin tưởng, kính trọng. Từ ngày được bà con bầu làm cán bộ thôn, ông rất tích cực tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, trong đó có phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, giúp đỡ lẫn nhau xây dựng nông thôn mới, tăng cường các hoạt động bảo vệ trật tự-an ninh thôn xóm. Ông còn thường xuyên gặp gỡ các gia đình trong thôn để trao đổi kinh nghiệm gieo trồng, chăm sóc các loại cây trồng và vật nuôi; đồng thời, tuyên truyền, vận động và cùng bà con phòng-chống dịch bệnh...

Ngoài thời gian tham gia công tác ở thôn, ông luôn tích cực lao động sản xuất, chăn nuôi. Trước đây, gia đình ông có rất nhiều cà phê, hồ tiêu và nương rẫy nhưng đã phân chia bớt cho các con tách hộ ở riêng. Hiện nay, gia đình ông đang chăm sóc 2 ha cà phê, 500 trụ tiêu và một số heo, gà... Ông luôn biết ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc thâm canh nâng cao năng suất các loại cây trồng và thường xuyên trích ra một phần kinh phí giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn. Mới đây, ông đã gương mẫu đóng góp một phần kinh phí và đứng ra vận động bà con trong thôn tận tình giúp đỡ công, của cho bà Võ Thị Lý (trú cùng thôn) đi chữa bệnh thần kinh.

Ông Võ Đức Quý bộc bạch: “Thôn Thanh Bình hiện có 450 hộ với 1.178 người sinh sống từ trước ngày giải phóng miền Nam. Tuy vậy, đến nay, rất nhiều hộ ở đây vẫn thiếu đất sản xuất, khó khăn về việc làm. Nhiều năm nay, được bà con tín nhiệm bầu làm cán bộ thôn, tôi đã cố gắng phát huy những phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương”.

Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm