Nhóm trộm cắp, tiêu thụ tài sản lãnh án 25 tháng tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 12-1, Tòa án nhân dân huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo cùng trú thôn Hòa Tín (thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh) gồm: Võ Công Thuận (SN 2004), Nguyễn Quốc Thành (SN 2005) về tội “Trộm cắp tài sản” và Nguyễn Quốc Bảo (SN 1999) về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Quang Lê
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Quang Lê
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện, tối ngày 7-8-2021, tại thôn Hòa Tín (thị trấn Nhơn Hòa), Võ Công Thuận và Nguyễn Quốc Thành đã cùng nhau đột nhập vào Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Chư Pưh trộm cắp 1 màn hình máy vi tính hiệu HP và 1 con chuột vi tính hiệu LOGITECH, loại có dây với tổng giá trị tài sản bị thiệt hại là 800.000 đồng. Sau đó, Thuận và Thành tiếp tục đột nhập vào Ban Quản lý và Cung cấp nước sạch huyện Chư Pưh trộm cắp các tài sản gồm: 1 máy tính xách tay, 1 cục sạc máy tính và 1 con chuột máy tính hiệu DELL; 1 chiếc máy tính xách tay hiệu ASUS và 1 bàn phím máy tính hiệu GENIUS với tổng giá trị tài sản bị thiệt hại là 8.380.000đ.
Sau khi trộm cắp được các tài sản trên, Thành và Thuận gọi điện cho Nguyễn Quốc Bảo và nói cho Bảo biết đã trộm được laptop ở Ban Quản lý và Cung cấp nước sạch huyện. Đến sáng 8-8-2021, Bảo và Thành mang 1 chiếc máy tính xách tay hiệu DELL (có giá trị 6.500.000đ), 1 cục sạc máy vi tính hiệu DELL (có giá trị 250.000đ) và 1 con chuột vi tính hiệu LOGITECH (có giá trị 50.000đ) đến tiệm cầm đồ Phong Thắng ở tổ dân phố 2 (thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) cầm cố được số tiền 2.000.000 đồng.
Căn cứ hành vi của các bị cáo, Tòa án nhân dân huyện tuyên phạt Nguyễn Quốc Thành 6 tháng tù và Võ Công Thuận 7 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”, Nguyễn Quốc Bảo 12 tháng tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Được biết Nguyễn Quốc Bảo đã có 1 tiền án và 3 tiền sự; Võ Công Thuận đã có 1 tiền sự.
QUANG LÊ

Có thể bạn quan tâm

Nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả

Nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả

(GLO)- Đổi mới, đa dạng hóa các hình thức giáo dục nhằm tăng cường kiến thức, kỹ năng về an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh tiểu học, nhiều trường học đã góp lan tỏa hành vi đúng về ATGT, hình thành văn hóa tham gia giao thông để mỗi ngày đến trường của các em thêm an toàn hơn.
Tập huấn biểu mẫu báo cáo thống kê cấp tỉnh

Tập huấn biểu mẫu báo cáo thống kê cấp tỉnh

(GLO)- Từ ngày 8-5 đến ngày 10-5, Cục Thống kê tỉnh Gia Lai tổ chức tập huấn cho 23 đơn vị là các sở, ban, ngành của tỉnh về việc triển khai biểu mẫu báo cáo thống kê dùng để thu thập thông tin thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh.