Bắt khẩn cấp nhóm đối tượng hiếp dâm 2 thiếu nữ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 22-4, theo nguồn tin, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Phong (SN 2002), Nguyễn Duy An (SN 1999), Hoàng Văn Anh Tuấn (SN 2002) cùng trú tại thôn Chư Bồ, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ và Nguyễn Văn Quốc (SN 2001, trú tại thôn Ia Mút, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ) để điều tra về các hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi, hiếp dâm và che giấu tội phạm. 
Các đối tượng An, Quốc, Phong, Tuấn (từ trái qua) đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại lô cao su. Ảnh: Văn Ngọc
Các đối tượng An, Quốc, Phong, Tuấn (từ trái qua) đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại lô cao su. Ảnh: Văn Ngọc
Trước đó, ngày 17-4, chị N.T.N. (SN 1987) và bà H.T.T. (SN 1966) đều trú tại xã Ia Dom, huyện Đức Cơ đã đến Công an huyện Đức Cơ trình báo về việc con của 2 người là cháu T.T.L. (SN 2004) và em L.T.B.T. (SN 2003) bị một nhóm thanh niên chặn đường, ép vào lô cao su để thực hiện hành vi đồi bại.
Theo đó, khoảng 20 giờ ngày 16-4, trên đường đi chơi về bằng xe máy qua khu vực vắng người ở thôn Chư Bồ, xã Ia Kla thì L. và T. bị 1 nhóm khoảng 7 thanh niên chặn đường chọc ghẹo. Sau đó, 3 đối tượng trong nhóm đã đe dọa, ép cháu L. và em T. lên 2 xe máy để đi vào khu vực lô cao su. Tại đây, các đối tượng đã có hành vi xâm hại tình dục với 2 thiếu nữ. Khi đang thực hiện hành vi, 3 đối tượng phát hiện có người đi tìm cháu L. và em T. nên đã bỏ trốn. 
Nhận được tin báo, Công an huyện Đức Cơ đã khẩn trương triển khai lực lượng truy xét, xác định hiện trường, thu thập thông tin liên quan đến nhóm đối tượng. Quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn bởi các nạn nhân hoảng loạn tinh thần do đó đặc điểm nhận dạng đối tượng gây án mơ hồ, thời điểm xảy ra vụ án vào buổi tối, ở khu vực vắng vẻ nên không có nhân chứng. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Đức Cơ đã nhanh chóng xác định nhóm đối tượng có liên quan. Đến ngày 18-4, đơn vị này đã lần theo dấu vết và bắt giữ 4 đối tượng trên, trong đó An là đối tượng có vai trò tổ chức khi chúng đang lẩn trốn tại lô cao su thuộc thôn Ia Mút, xã Ia Dom. 
Hiện Công an huyện Đức Cơ đang tiếp tục lập hồ sơ xử lý các đối tượng khác có liên quan trong vụ án về các hành vi che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm. 
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.
17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.