Gia Lai: Đâm chết con nợ, lãnh án 16 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hôm qua (11-11), Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Kỳ (SN 1987, trú tại tổ 9, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) 16 năm tù về tội “Giết người”.

 

Theo hồ sơ của Cơ quan Điều tra, Nguyễn Quốc Kỳ có quen biết với anh Lý Minh Hiền (SN 1972, trú tại phường Lê Hồng Phong, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định; tạm trú tại phường Diên Hồng, TP. Pleiku). Tháng 8-2018, anh Hiền nhờ Kỳ tìm chỗ để chơi cá độ bóng đá. Do biết Phạm Anh Tân (SN 1981, trú tại phường Yên Đổ, TP. Pleiku) có mạng cá độ bóng đá nên Kỳ nhờ anh này chuyển cho mình một tài khoản. Sau đó, Kỳ thay đổi mật khẩu truy cập rồi đưa tài khoản này cho anh Hiền chơi cá độ bóng đá được thua bằng tiền, còn Kỳ hưởng tiền hoa hồng. Đến tháng 9-2018, anh Hiền đã nợ 360 triệu đồng tiền cá độ bóng đá. Tân nhiều lần yêu cầu trả tiền nhưng Kỳ và anh Hiền không có tiền trả. Vì vậy, Tân đã khóa tài khoản không cho anh Hiền chơi nữa.

 Bị cáo Nguyễn Quốc Kỳ tại phiên tòa. Ảnh: V.N
Bị cáo Nguyễn Quốc Kỳ tại phiên tòa. Ảnh: V.N



Đến ngày 3-3-2019, anh Hiền nói Kỳ tìm chỗ khác để chơi cá độ bóng đá, nếu thua sẽ bán tài sản để trả nợ cho Kỳ. Nghe vậy, Kỳ đến nhà Phạm Đức Phương (thường gọi Phương mát xa, SN 1977, trú tại số 52 đường Wừu, phường Ia Kring, TP. Pleiku) lấy một tài khoản cá độ bóng đá trên mạng. Đồng thời, anh Hiền nhờ Kỳ mượn của Phương 35 triệu đồng. Sau khi nhận tài khoản này, đến ngày 10-3, anh Hiền đã thua nợ 140 triệu đồng. Trong khoảng thời gian này, vợ của Kỳ cũng nói cho chồng biết việc anh Hiền thường xuyên gọi điện, nhắn tin tán tỉnh mình. Vì thế, Kỳ rất bực tức anh Hiền.

Chiều 10-3, Phương nhiều lần gọi điện thoại cho Kỳ để đòi nợ. Kỳ trả lời Phương rằng đang đi đòi nợ anh Hiền nhưng chưa được và hẹn đến tối cùng ngày sẽ trả. Khoảng 21 giờ ngày 10-3, Phương gọi điện thoại cho Kỳ nhưng không liên lạc được nên đã gọi taxi chở mình cùng 2 nam thanh niên tên Trường và Cao (chưa rõ lai lịch) mang theo một can đựng khoảng 3 lít xăng đi từ nhà Phương đến nhà Kỳ (số 90/74/11 đường Trường Chinh, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) để đòi nợ. Đến nơi, thấy cửa khóa bên trong, Phương, Trường, Cao xuống xe gọi Kỳ ra mở cửa. Khi không thấy ai trả lời, cả 3 đã nhặt đá ném vào nhà và lấy can nhựa đựng xăng đổ vào trước hiên đe dọa đốt nhà.

Lúc này, trong nhà có chị Nguyễn Thị Thảo Nguyên (SN 1988, là vợ của Kỳ) cùng 4 con nhỏ. Do sợ hãi nên chị Nguyên không mở cửa mà gọi điện báo cho Kỳ biết sự việc. Nghe điện thoại của vợ xong, Kỳ gọi cho anh Hiền để hẹn gặp nói chuyện thì anh Hiền đồng ý và nói rằng mình đang đứng trước cổng Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai. Kỳ liền đi xe máy đến điểm hẹn rồi gọi cho Phương đến để giải thích việc anh Hiền chưa trả tiền nợ. Thấy nhóm của Phương đi taxi đến, anh Hiền định bỏ chạy. Ngay lập tức, Kỳ dùng tay trái ôm cổ anh Hiền còn tay phải lấy dao lê từ lưng quần ra kề vào hông trái anh này và nói “Tiền của tao đâu? Mày nói với vợ tao cái gì?”. Anh Hiền vùng người định bỏ chạy thì bị Kỳ dùng dao đâm một nhát vào vùng lưng trái. Cố bỏ chạy được khoảng 38 m thì anh Hiền ngã gục trên vỉa hè. Dù được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng sau đó anh Hiền đã tử vong. Biết tin này, sáng 11-3, Kỳ đã đến Công an TP. Pleiku đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Về hành vi đánh bạc của Tân, Phương, Kỳ và hành vi mang xăng đến quậy phá, đe dọa giết người để đòi nợ của Phương, Trường, Cao, Hội đồng xét xử đề nghị Cơ quan Điều tra tiếp tục xác minh và sẽ xử lý ở một vụ án khác.

 LÊ GIA
 

Có thể bạn quan tâm