Phá đường dây làm giấy tờ giả tinh vi của một cựu nhân viên bệnhviện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giang từng là nhân viên của một bệnh viện. Do thấy việc làm giấy tờ giả thu lợi nhiều nên Giang nghỉ việc và bắt đầu con đường phạm pháp.
Ngày 29/7, Thượng tá Phạm Quốc Việt, Phó Trưởng Công an huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đang tạm giữ Đặng Lê Anh Giang, 26 tuổi, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi để mở rộng điều tra đường dây mua bán trái phép giấy tờ giả.
Đường dây này rất tinh vi, nhiều đối tượng cấu kết với nhau từ sản xuất đến tiêu thụ. Với mắt thường, khó có thể phát hiện giấy tờ của các đối tượng này bán là giả.
Đối tượng Giang.
Thượng tá Việt cho biết, gần đây, bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam có đơn cầu cứu cơ quan chức năng về việc trên địa bàn 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi có nhiều giấy khám sức khỏe giả mẫu giấy khám sức khỏe của bệnh viện này.
Theo đó, các giấy giả giống như thật, có chữ ký, con dấu tên, điền sẵn thông tin của các bác sĩ ở mục khám lâm sàng, khám cận lâm sàng, thị lực… có đóng dấu của bệnh viện.
Từ thông tin này, cơ quan chức năng lần theo dấu vết, phát hiện đối tượng Đặng Lê Anh Giang, có nhiều dấu hiệu bất thường. Ngày 27/7, tại 1 tiệm photocopy, cơ quan chức năng bắt quả tang Giang đang nhận 50 giấy khám sức khỏe được làm giả chữ ký và có đóng dấu sẵn của bệnh viện Đa khoa Trung ương tỉnh Quảng Nam.
Ngay sau đó, công an khám xét nơi ở của Giang, thu giữ hàng chục con dấu giả của bệnh viện, nhiều trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và trường học khác… Ngoài ra, tại đây, công an còn thu giữ hơn 250 mẫu giấy khám sức khỏe giả.
Tại cơ quan điều tra, Giang thừa nhận, trước đây từng là nhân viên của 1 bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Trong quá trình làm việc, Giang phát hiện, nhiều người có nhu cầu làm giấy khám sức khỏe và dịch vụ làm giả giấy tờ này thu lợi được nhiều tiền.
Từ đó, Giang quyết định nghỉ việc và bắt đầu “hành nghề” mới từ 2017. Để thực hiện hành vi này, Giang còn lôi kéo thêm cha ruột là ông Đặng Văn Đô và người quen là Đỗ Đình Toàn.
Toàn thừa nhận, là người trực tiếp thiết kế đồ họa làm phôi, mẫu con dấu giả. Lúc đầu, Toàn làm một mẫu giả lấy chỉ vài chục nghìn. Về sau, mỗi lần làm phôi giả, Toàn lấy 2 triệu đồng.
Sau khi có phôi giả, Giang liên kết gần chục tiệm photocopy, chụp ảnh trên địa bàn cất giấu tại tiệm. Mỗi khi có người đến chụp ảnh hay photo giấy tờ, chủ các tiệm này sẽ hỏi khách có nhu cầu làm giấy khám sức khỏe hay không. Trong trường hợp khách đồng thuận thì họ sẽ bán với giá 150 nghìn đồng mỗi giấy.
Hàng loạt con dấu giả được thu trong vụ án. 
Đáng nói hơn, trong trường hợp, khách đề nghị đóng dấu của bệnh viện lên ảnh thì chủ tiệm sẽ hẹn khách quay lại sau và lấy số điện thoại để liên hệ. Sau đó, chủ tiệm sẽ liên hệ với Giang để đóng dấu và trao lại cho khách.
Ngoài ra, Giang còn thừa nhận, suốt 2 năm qua, đã thực hiện bán khoảng 1.300 giấy tờ giả. Trong đó có cả bằng đại học giả, hồ sơ giấy tờ bằng lái xe giả…
Nguyễn Duy Cường(Người Đưa Tin)

Có thể bạn quan tâm

Nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả

Nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả

(GLO)- Đổi mới, đa dạng hóa các hình thức giáo dục nhằm tăng cường kiến thức, kỹ năng về an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh tiểu học, nhiều trường học đã góp lan tỏa hành vi đúng về ATGT, hình thành văn hóa tham gia giao thông để mỗi ngày đến trường của các em thêm an toàn hơn.
Tập huấn biểu mẫu báo cáo thống kê cấp tỉnh

Tập huấn biểu mẫu báo cáo thống kê cấp tỉnh

(GLO)- Từ ngày 8-5 đến ngày 10-5, Cục Thống kê tỉnh Gia Lai tổ chức tập huấn cho 23 đơn vị là các sở, ban, ngành của tỉnh về việc triển khai biểu mẫu báo cáo thống kê dùng để thu thập thông tin thuộc hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp tỉnh.
Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai: Tạm giữ khẩn cấp giám đốc, hoãn xuất cảnh 7 người

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai: Tạm giữ khẩn cấp giám đốc, hoãn xuất cảnh 7 người

Đó là thông tin mới nhất liên quan vụ nổ lò hơi ở huyện Vĩnh Cửu làm 6 người chết, 5 người bị thương được thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó GĐ Công an tỉnh Đồng Nai thông tin tại hội nghị giao ban kinh tế-xã hội 4 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Đồng Nai vào sáng 4-5.