Vụ tai nạn thảm khốc khiến 6 người Đà Nẵng thương vong: Bộ Công an chỉ đạo gì?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau vụ tai nạn thảm khốc ở Hà Giang khiến 6 du khách người Đà Nẵng thương vong, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, đã có những chỉ đạo liên quan.

Ngày 9-11, liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 du khách người Đà Nẵng tử vong, 4 người khác bị thương tại tuyến đường liên thôn Bản Mồ (xuống sông Nho Quế, thuộc thôn Bản Mồ, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang), theo báo cáo của Cục CSGT (Bộ Công an), hiện Công an Hà Giang đã bàn giao thi thể 1 nạn nhân (bàn giao tại TP Hà Giang) cho gia đình đưa về mai táng, 2 nạn nhân còn lại đã được chuyển về Hà Nội để bàn giao cho gia đình.
 

Lực lượng chức năng tiến hành cứu nạn, cứu hộ
Lực lượng chức năng tiến hành cứu nạn, cứu hộ


4 người bị thương trong vụ tai nạn đã được chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang trong sáng nay 9-11. Tài xế Sùng Mí Quả (SN 1985, trú tại xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) bị thương nặng.

Theo công an, tài xế Sùng Mí Quả có giấy phép lái xe hạng C do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tuyên Quang cấp, có giá trị đến 14-6-2022. Mẫu máu thu được của lái xe, cơ quan điều tra Công an huyện Đồng Văn đã gửi về Hà Nội để giám định cồn và ma túy.

Hiện sơ bộ xác định xe ôtô chở khách du lịch do Sùng Mí Qủa điều khiển đã không đảm bảo điều kiện kinh doanh vận chuyển khách du lịch theo Nghị định 10/2020/NĐ-CP. Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ.

Liên quan đến vấn đề này, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, đã chỉ đạo Cục CSGT phối hợp cùng Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiến hành rà soát, đánh giá toàn diện hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ôtô, tập trung vào các điều kiện an toàn của xe chở học sinh, xe chở khách du lịch. Từ đó, kiến nghị những giải pháp ngăn chặn những điều kiện có khả năng gây mất an toàn. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm của cá nhân, tổ chức là chủ xe, lái xe kinh doanh vận tải hành khách.

 


Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Giang, nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ tai nạn được xác định là do tài xế mất lái.

Vụ tai nạn khiến bà Nguyễn Thị Hoài Ph. (SN 1973), bà Nguyễn Thị Phương D. (SN 1970); bà Nguyễn Thị Minh T. (SN 1962), cùng trú tại TP Đà Nẵng tử vong. 4 người khác bị thương gồm ông Trần Nhân Triết (SN 1958, chồng bà T.); anh Trần Công Thịnh (SN 1994, con trai bà T.); anh Nguyễn Đăng Duy (SN 1998, con trai bà T.) và tài xế Sùng Mí Quả.


Theo B.H.Thanh - Ng.Hưởng (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.