5 người đưa về từ Thủy điện Rào Trăng 4 sức khỏe ổn định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đó là thông tin từ lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết khi đến thăm hỏi, động viên 1 trong 5 bệnh nhân đưa về từ Thủy điện Rào Trăng 4 điều trị ở Bệnh viện Bình Điền.

Làm việc với Bệnh viện Bình Điền sáng 14-10, nơi được xác định cấp cứu ban đầu cho các nạn nhân đưa về từ Thủy điện Rào Trăng 4, lãnh đạo Sở Y tế khẳng định sẵn sàng tăng cường lực lượng bác sĩ, điều dưỡng, vật tư y tế để hỗ trợ Bệnh viện Bình Điền khi các nạn nhân gặp nạn ở Thủy điện Rào Trăng 3 được đưa về chữa trị.

Bệnh viện Bình Điền cho biết, hiện tại, mọi chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng để kịp thời cấp cứu, chữa trị cho các nạn nhân khi được đưa về.


 

 5 nạn nhân ở Rào Trăng 4 đang được điều trị ở BV Bình Điền đã có sức khỏe ổn định
5 nạn nhân ở Rào Trăng 4 đang được điều trị ở BV Bình Điền đã có sức khỏe ổn định


Giải pháp quan trọng là làm công tác tâm lý cho các bệnh nhân. Do đó, Bệnh viện Bình Điền bố trí một khu riêng cho các bệnh nhân được đưa ra từ Thủy điện Rào Trăng 3 và 4 để ổn định tâm lý, các bác sĩ tiện theo dõi động viên.

Liên quan đến 5 nạn nhân của Thủy điện Rào Trăng 4 được cấp cứu tại Bệnh viện Bình Điền trước đó, có 4 người ở Quảng Trị và 1 người ở Hà Tĩnh. Cả 5 người đang có sức khỏe ổn định, trong đó có một bệnh nhân nặng nhất là bị gãy chân.

Trước đó, chiều 13-10, thông qua hệ thống vô tuyến điện, công nhân Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 4 cho biết có 40 công nhân của Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 (trong đó có 3 chuyên gia Ấn Độ) đã lội bộ băng rừng về thủy điện này. Đường đi đến thủy điện Rào Trăng 3 và 4 bị sạt lở nghiêm trọng, phải đi bằng đường thủy nhưng nước chảy xiết nên rất khó khăn.


 

1 trong 5 nạn nhân đưa ra khỏa Rào Trăng 4 trong ngày 13-10
1 trong 5 nạn nhân đưa ra khỏa Rào Trăng 4 trong ngày 13-10



Vào chiều tối cùng ngày, 2 tổ công tác của Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã tiếp cận, đưa 5 công nhân đang bị thương nặng tại Thủy điện Rào Trăng 4 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) đến bệnh viện Đa khoa Bình Điền (thị xã Hương Trà) để cấp cứu. Đồng thời, cung cấp nhu yếu phẩm mang theo cho các chuyên gia, công nhân có mặt tại đây.
 


Lực lượng cứu hộ tiếp cận được điểm sạt lở

Đến 10 giờ 20, mặc dầu đường sá cách trở nhưng lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được hiện trường điểm sạt lở trạm kiểm lâm 67 và có những phản hồi để Sở chỉ huy tiền phương có đánh giá ban đầu và lên phương án cứu hộ cứu nạn cụ thể. Ngay sau đó, đoàn công tác của Sở chỉ huy tiền phương đã lên xe vào hiện trường.



Theo Q. Tám (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.