16 ca dương tính với Covid-19 tại Việt Nam đều đã khỏi bệnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 25-2, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại hơn 700 điểm cầu để triển khai công tác y tế năm 2020. Trong đó, tập trung trọng tâm là công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Vũ Đức Đam- Phó Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Y tế chủ trì hội nghị. Điểm cầu Gia Lai, tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà, lãnh đạo Sở Y tế, Bảo hiểm Xã hội, các đơn vị trực thuộc ngành Y tế.
Quang cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Về tình hình phòng, chống dịch Covid-9 tại Việt Nam, 12 ngày qua-tính đến sáng 25-2, Việt Nam chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Trước đó, 16 ca dương tính với Covid-19; trong đó 15 ca đã điều trị khỏi và ra viện, trường hợp cuối cùng qua xét nghiệm cũng đã âm tính 2 lần và đã đủ điều kiện khỏi bệnh. Dự kiến, bệnh nhân này cũng được xuất viện trong ngày 25-2. Tại Vĩnh Phúc, địa phương được cách ly là xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên đến nay đã sau 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới… Với phương châm ngăn chặn dịch Covid-19 một cách triệt để, phát hiện sớm, cách ly, khoanh vùng và dập dịch không để dịch bùng phát và lây lan, đến thời điểm hiện nay, Việt Nam đã làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, kiểm soát được dịch.
Tại hội nghị, một số điểm cầu đã trình bày các tham luận. Trong đó, điểm cầu tỉnh Vĩnh Phúc, lãnh đạo Sở y tế tỉnh này cũng đã chia sẻ các kinh nghiệm trong tổ chức cách ly ổ dịch tại Vĩnh Phúc. Ngoài ra, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cũng báo cáo về việc giám sát, tổ chức cách ly dịch bệnh Covid-19.
Kết luận tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Việt Nam đã chủ động, thực hiện phòng, chống dịch ở mức cao hơn mức cảnh báo từ rất sớm và hiện kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19. Chúng ta đã xây dựng các kịch bản ứng phó với từng tình huống với phương châm phát hiện sớm nhất, cách ly sớm nhất, khoanh vùng, dập dịch triệt để. Với tình hình thay đổi, diễn biến khó lường của dịch bệnh nên chúng ta không được một phút nào lơ là, chủ quan mà cần đề cao cảnh giác; thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, phòng, chống lây nhiễm. “Đây là đợt diễn tập cho các tình huống chống dịch. Mặc dù là quốc gia có biên giới đường bộ, đường thủy, người qua lại đông, nguy cơ lây nhiễm cao nhất, nhưng Việt Nam chỉ có 16 ca dương tính, đã chữa trị khỏi cho 16/16 bệnh nhân. Chúng ta đã kiểm soát được dịch" - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết.
Phó thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt chẽ những ca bệnh, những người đến từ vùng dịch để kịp thời cách ly; minh bạch thông tin, minh bạch để cảnh báo nguy cơ và huy động mọi người dân cùng với chính quyền tham gia công tác phòng, chống dịch và có biện pháp dứt khoát để dứt dịch sớm nhất.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.