Đề nghị kỷ luật cựu Phó Giám đốc Sở ở Bình Định vì không trung thực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi bị kỷ luật buộc thôi việc, ông Trương Hải Ân (45 tuổi) - cựu Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tỉnh Bình Định tiếp tục bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Định đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, xử lý kỷ luật vì không trung thực, “phớt lờ” ý kiến chỉ đạo cấp trên.
Ngày 27/11, nguồn tin từ Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Định cho biết, cơ quan này đã xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Trương Hải Ân - cựu Phó Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh.
Trong thời gian giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Bình Định, ông Trương Hải Ân đã có những vi phạm như: Vi phạm quy chế làm việc của Sở, báo cáo không trung thực lý do xin nghỉ ốm, tự ý nghỉ việc khi chưa có sự đồng ý của lãnh đạo Sở, không chấp hành ý kiến chỉ đạo của cấp trên, bỏ sinh hoạt đảng và không đóng đảng phí nhiều kỳ.
UBKT Tỉnh ủy Bình Định xác định, những vi phạm của ông Ân là rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm mất uy tín của bản thân, Sở LĐTBXH, Đảng ủy Sở LĐTBXH đến mức phải xử lý kỷ luật đảng.
Căn cứ Quy định 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị quy định xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Tỉnh ủy Bình Định báo cáo và đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông Trương Hải Ân theo thẩm quyền.
 
Sở LĐTBXH tỉnh Bình Định, nơi ông Trương Hải Ân từng giữ chức Phó Giám đốc Sở. Ảnh: Dũ Tuấn
Hồi tháng 9, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Trương Hải Ân - Phó Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh này với lý do ông Ân có nhiều vi phạm rất nghiêm trọng trong quá trình công tác.
Trước đó, Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức tỉnh Bình Định đã họp, bỏ phiếu đề nghị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Trương Hải Ân. Tuy nhiên, ông Ân không tham dự cuộc họp này theo yêu cầu của Hội đồng kỷ luật cán bộ, công chức tỉnh Bình Định.
Ông Trương Hải Ân từng gửi đơn xin nghỉ phép để đến Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) chữa bệnh trong 2 tháng. Thấy việc nghỉ phép của ông Ân có nhiều dấu hiệu bất thường, Sở LĐTBXH tỉnh Bình Định gửi văn bản đến bệnh viện xác minh. Bệnh viện Thống Nhất trả lời, ông Ân chỉ đến khám bệnh rồi về, chứ không ở lại điều trị.
Sau khi xin nghỉ hết phép năm, ông Ân làm đơn xin nghỉ việc không lương 1 tháng để trị bệnh. Mặc dù cơ quan đã nhiều lần yêu cầu cung cấp giấy nhập viện, ra viện để cơ quan chức năng thực hiện việc trả lương, chế độ theo quy định, nhưng ông Ân không chấp hành. 
Ngày 24/5, ông Ân gửi đơn cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định xin nghỉ việc. Sau khi gửi đơn, ông Ân không đến cơ quan làm việc dù lãnh đạo tỉnh này chưa có ý kiến chính chức.
Đặc biệt, trong thời gian, ông Ân vắng nhiệm sở bất thường, không đến cơ quan làm việc, nhiều người đã gửi đơn đến nơi ông Ân đang giữ chức Phó Giám đốc sở và các cơ quan chức năng tố cáo việc ông nợ nần dây dưa tiền tỷ không chịu trả. Đặc biệt, nhiều nhóm người còn đến cơ quan, nhà riêng truy tìm ông Ân để đòi nợ. Vụ việc lùm xùm gây dư luận xấu trong thời gian dài ở địa phương, vì vậy các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đã vào cuộc xác minh.

Ông Trương Hải Ân (45 tuổi), từng là cán bộ Sở LĐTBXH Bình Định. Sau đó, được điều động đến làm việc tại Văn phòng UBND tỉnh Bình Định và được bổ nhiệm làm phó chánh văn phòng.

Ông Ân từng được điều động sang Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định và giữ chức phó chánh văn phòng Tỉnh ủy, là thư ký riêng của ông Nguyễn Văn Thiện - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định khóa XVIII (2010-2015). Tháng 10/2017, ông Ân được điều động đến Sở LĐTBXH Bình Định và giữ chức Phó Giám đốc Sở này. Năm 2019, ông Ân bị kỷ luật buộc thôi việc do có nhiều vi phạm nghiêm trọng trong quá trình công tác.

Dũ Tuấn (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.