Hai thành viên Đoàn Thanh tra Bộ XD không phải công chức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các quy định pháp luật về thanh tra nêu rõ thành viên đoàn thanh tra phải là công chức.
Ngày 19/6, nhiều tờ báo dẫn lời đại diện Bộ Xây dựng cho biết sẽ yêu cầu Thanh tra Bộ này báo cáo cụ thể về sự việc có 2/5 thành viên đoàn thanh tra tại huyện Vĩnh Tường, do bà Nguyễn Thị Kim Anh làm trưởng đoàn, không phải là công chức Bộ Xây dựng.
Danh tính hai thành viên này, theo thông tin trên nhiều tờ báo, là ông Đặng Hải Anh (38 tuổi, chuyên viên Phòng thanh tra xây dựng 2, Thanh tra Bộ Xây dựng) và bà Nguyễn Thùy Linh (25 tuổi, cán bộ Phòng giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra, Thanh tra Bộ Xây dựng).
Theo các quy định pháp luật về thanh tra thì thành viên đoàn thanh tra phải là công chức.
UBND huyện Vĩnh Tường
Trong một diễn biến khác, Bộ Xây dựng đã lập đoàn thanh tra mới để tiếp tục việc thanh tra tại huyện Vĩnh Tường.
Quyết định thay đổi đoàn thanh tra được Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng Nguyễn Ngọc Tuấn ký ngày 14/6.
Theo đó, ông Chu Hồng Uy, Phó chánh thanh tra Bộ Xây dựng được cử làm trưởng đoàn.
Ngoài ông Uy, đoàn còn có 12 thành viên: 2 trưởng phòng, 6 phó phòng và 4 thanh tra viên.
Cụ thể, hai phó trưởng đoàn - bà Nguyễn Thị Hồng Châu và ông Đỗ Đức Thắng - đều là trưởng phòng thuộc Thanh tra Bộ Xây dựng.
6 phó trưởng phòng gồm các ông bà: Hoàng Thị Hường, Nguyễn Đình Anh, Tạ Văn Dũng, Phạm Duy Khánh, Nguyễn Văn Thơm, Nguyễn Quang Hưng.
Bốn thanh tra viên gồm: ông Nguyễn Mạnh Cường, Hoàng Hữu Đức, Vũ Văn Tuấn và bà Bùi Thị Liên.
Quyết định cũng nêu rõ, chấm dứt mọi hoạt động thanh tra của bà Nguyễn Thị Kim Anh với vai trò trưởng đoàn theo quyết định trước đó.
Thanh tra Bộ gia hạn thời hạn thanh tra thêm 25 ngày làm việc kể từ ngày 18/6.
Ngày 17/6, sau khi nghe quyết định thay đổi đoàn thanh tra, ông Đặng Quang Thủy, Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường cho biết, nhất trí với các quyết định của Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng. UBND huyện sẽ phối hợp chặt chẽ với đoàn trong quá trình làm việc.
Tuy nhiên đại diện của UBND huyện Vĩnh Tường nêu ý kiến, không còn hồ sơ cung cấp cho đoàn thanh tra vì tài liệu đã được CQĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc thu giữ để phục vụ điều tra, báo VietNamNet đưa tin.
Ông Phan Thanh Hà, Chánh Thanh tra huyện Vĩnh Tường cho biết, công an đang thu giữ hồ sơ, tài liệu và tiếp tục làm việc với UBND huyện. Vì vậy, nếu Thanh tra Bộ Xây dựng tiếp tục thanh tra thì sẽ có 2 cơ quan cùng làm về một nội dung.
Ông Hà đề nghị Thanh tra Bộ xem xét về việc tiếp tục đoàn thanh tra.
Chánh Văn phòng UBND huyện Vĩnh Tường Vũ Đức Kim cũng chia sẻ: Một số hồ sơ, tài liệu của 29 xã đã bị niêm phong, chuyển cho Công an tỉnh Vĩnh Phúc lưu giữ, hiện không biết có còn hồ sơ, tài liệu cung cấp cho đoàn thanh tra nữa không.
Phó trưởng đoàn Thanh tra Đỗ Đức Thắng đề nghị UBND huyện có quyết định phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cá nhân làm đầu mối làm việc với đoàn thanh tra, đồng thời cung cấp các phiếu yêu cầu cung cấp hồ sơ, danh sách các dự án do UBND huyện, UBND các xã làm chủ đầu tư đã cung cấp cho đoàn thanh tra trước ngày 5/4.
Đồng quan điểm, bà Nguyễn Thị Hồng Châu, Phó trưởng đoàn Thanh tra đề nghị UBND huyện thống kê lại các phiếu yêu cầu của đoàn thanh tra, biên bản giao nhận hồ sơ, tài liệu, lịch làm việc của đoàn thanh tra trước đã làm việc với UBND huyện, các xã; biên bản làm việc hoặc các nội dung mà đoàn thanh tra trước đã làm; báo cáo UBND huyện theo đề cương thanh tra.
Theo Minh Thái (Đất Việt) 

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.