Nguyên cán bộ quản lý thị trường tử vong tại trại tạm giam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hiện tại cơ quan pháp y đã hoàn tất công tác khám nghiệm, người thân cho biết một xương sườn của ông bị gãy...
 

 
Sau khi hoàn tất việc khám nghiệm, người thân nhận thi thể ông Q về để khâm liệm
Sau khi hoàn tất việc khám nghiệm, người thân nhận thi thể ông Q về để khâm liệm



Liên quan đến vụ ông Ng.V.Q (Nguyên Đội phó Đội Quản lý thị trường số 8, Cục Quản lý thị trường Nghệ An) tử vong sau gần 3 tháng bị tạm giam, sáng 23/4, thông tin từ người thân ông Q cho biết, trước đó Viện pháp y Quốc gia (Hà Nội) đã hoàn thành công tác khám nghiệm tử thi. Đây là cơ quan pháp y do người nhà yêu cầu để đảm bảo khách quan.

Quá trình khám nghiệm có sự chứng kiến của đại diện gia đình, bước đầu phát hiện ông Q bị gãy xương sườn số 5, lách và tim to... Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, lấy mẫu bệnh phẩm, người thân đã nhận thi thể để khâm liệm.

Trước đó, ngày 22/4, người thân ông Ng.V.Q (SN 1969) cho biết, vào khoảng 1h sáng cùng ngày, họ bất ngờ nhận được thông tin từ trại tạm giam công an tỉnh Nghệ An cho biết, ông Q đã được đưa vào bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cấp cứu.

Ngay sau đó, người thân vội đến bệnh viện, thì được các bác sĩ tại đây cho biết, tình trạng của ông Q đã chuyển biến xấu khó qua khỏi. Đến khoảng 8h15’ cùng ngày, các bác sĩ thông báo ông Q đã tử vong. Trước cái chết bất ngờ của ông Q người thân đã yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân sự việc.

Ông Ng.V.Q nguyên là Đội phó Đội QLTT số 8 (đóng tại huyện Thanh Chương, Nghệ An) cùng 3 cán bộ khác của đội bị tố "làm luật" một thầy lang bốc thuốc trên địa bàn xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương. Vào cuộc điều tra, tháng 1/2019, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Q và 2 cán bộ khác để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản.

Theo người thân ông Q cho biết, trước đây ông Q khỏe mạnh, không có tiểu sử bệnh. Trong quá trình ông bị tạm giữ, người nhà đến gửi đồ vào và hỏi thăm thì được biết ông vẫn khỏe mạnh, tinh thần vui vẻ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

CTV Nhật Minh/VOV.VN
 

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.