Bộ Y tế 'treo' chứng chỉ quản lý 7 cán bộ Cục,Vụ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
"Treo" chứng chỉ lớp đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý ngành y tế của 7 học viên do không đủ điều kiện
Ngày 26/3, trao đổi nhanh với Đất Việt, GS.TS Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế khẳng định Bộ Y tế đã rất nghiêm khắc trong công tác đào tạo, quản lý.
Thứ trưởng Bộ Y tế trao chứng chỉ cho các học viên hoàn thành khóa học. Ảnh: LĐO
Theo ông Tiến, Chương trình đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý ngành y tế Việt Nam là nội dung mới được đưa vào trong chương trình giảng dạy nhằm đào tạo, nâng cao kỹ năng quản lý cho các cán bộ, lãnh đạo Cục, Vụ của Bộ.
Đối tượng tham dự các khóa học bao gồm cán bộ lãnh đạo, quản lý đương nhiệm, cán bộ được quy hoạch chức danh lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Y tế; giám đốc bệnh viện; viện trưởng, phó viện trưởng các đơn vị y tế dự phòng; giám đốc, phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Dù chưa phải là chương trình bắt buộc, xong ông Tiến cho hay đây là nội dung hay, nhằm bổ trợ thêm các kỹ năng quản lý được học hỏi từ các nước giúp cho cán bộ trong nước có điều kiện nâng cao kỹ năng trong quá trình quản lý nhân sự và chuyên môn tốt hơn.
Hơn nữa, tới thời điểm 2020 - 2021, những chứng chỉ đạo tạo về kỹ năng quản lý có thể được xem xét là tiêu chí cơ bản trong quá trình cân nhắc, bổ nhiệm, quy hoạch cán bộ, lãnh đạo. Vì thế, nếu có được chứng chỉ chứng nhận tốt nghiệp kỹ năng quản lý sẽ có nhiều thuận lợi hơn.
"Tuy nhiên, trong quá trình đào tạo, một số học viên không theo học đủ thời gian, chưa đủ điều kiện, do đó, chưa thể được cấp bằng.
Có thể do công việc quá bận cũng có thể vì chưa phải là quy định bắt buộc nên vẫn còn nhiều người chưa tích cực", ông Tiến nói.
Liên quan tới việc này, ngày 25/3, Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế Công cộng cũng đã công bố "treo" chứng chỉ lớp đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý ngành y tế của 7 học viên là cán bộ, lãnh đạo các Vụ, Cục của Bộ Y tế.
GS.TS Bùi Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế Công cộng khẳng định, khóa học được tổ chức nghiêm túc, chất lượng. Tuy nhiên, do một số học viên khóa IV không tham gia đầy đủ khóa học, không đảm bảo yêu cầu học tập, không thể hoàn thành khóa học nên không được trao chứng chỉ".
"Chúng tôi yêu cầu các đồng chí phải học "bù" các nội dung chưa hoàn thành. Tôi đã thực hiện rất nghiêm túc yêu cầu của Bộ Y tế, đặc biệt của Bộ trưởng Bộ Y tế khi triển khai lớp học, rằng, lớp học phải được tổ chức hết sức nghiêm túc và có chất lượng, hiệu quả"- GS.TS Bùi Thu Hà nói.
Khóa V của chương trình sẽ kéo dài từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2019, gồm 01 lớp cho lãnh đạo các Vụ, Cục, văn phòng Bộ Y tế và lãnh đạo Sở Y tế; 02 lớp cho lãnh đạo bệnh viện và 01 lớp cho lãnh đạo các đơn vị y tế dự phòng/kiểm soát bệnh tật; với tổng số 160 học viên.
Thái An (Đất Việt)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.