Vợ đại gia ở Quảng Bình dàn dựng bị bắt cóc đòi 10 tỷ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Không muốn người nhà truy xét việc mình bỏ nhà đi trong thời gian dài, vợ một giám đốc doanh nghiệp tại Quảng Bình đã dàn dựng chuyện bắt cóc tống tiền. Công an tỉnh này đã quyết định xử phạt 1 triệu đồng vì hành vi cung cấp thông tin giả.

Chị Phương đã dàn dựng chuyện bị bắt cóc và thông tin sai sự thật với cơ quan công an
Chị Phương đã dàn dựng chuyện bị bắt cóc và thông tin sai sự thật với cơ quan công an



Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh Quảng Bình chiều nay cho biết, cơ quan này đã kết thúc điều tra, đồng thời ra đuyết định xử phạt hành chính mức phạt cao nhất đối với Nguyễn Thị Phương (SN 1988, trú xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới) do có hành vi cung cấp thông tin giả đến cơ quan công an.

Trước đó, vào ngày 10-5, anh Nguyễn Hải Sơn, trú tại thôn 16, xã Lộc Ninh, Giám đốc Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn) gửi đơn trình báo đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh về việc vợ là chị Nguyễn Thị Phương mất tích.

Anh Sơn cũng cung cấp thông tin việc điện thoại di động của mình nhận được tin nhắn lạ đòi 10 tỷ đồng tiền chuộc, sau đó giảm xuống còn 5 tỷ và cuối cùng là 3,5 tỷ.

Sau khi vào cuộc, cơ quan điều tra xác định không có việc chị Nguyễn Thị Phương bị bắt cóc, tống tiền.

Những tình tiết liên quan đến hành vi bắt cóc như bị đánh đập, trói tay, kêu cứu và nhắn tin đe dọa, gọi điện đòi tiền chuộc đều do chị Phương tự dàn dựng và thuê người phối hợp.

Mục đích của chị Phương là để người nhà tưởng mình bị bắt cóc thật và không truy xét việc bỏ nhà đi trong thời gian dài.

Cơ quan điều tra cũng làm việc với anh Nguyễn Hải Sơn và xác định các sự việc chị Phương mất tích, bị tống tiền là do chị Phương tự dựng lên, ngoài ra không có người nào, nhóm nào tham gia nhằm mục đích lấy tiền, tài sản của anh. Vì vậy, anh Sơn đã xin rút đơn và không yêu cầu giải quyết đối với sự việc trên.

Cơ quan CSĐT xử phạt hành chính 1 triệu đồng đối với chị Phương do có hành vi cung cấp thông tin giả.

H. Sâm (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.