Bất ngờ với phát biểu của phó Chi cục trưởng vụ 'cà phê pin'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tại một hội nghị, ông Nguyễn Văn Chương, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tính Đắk Nông, đã có một số ý kiến xung quanh vụ cà phê nhuộm lõi pin khiến không ít người nghe khá bất ngờ về vụ này. 
Máy bê tông dùng để trộn vỏ cà phê với pin và đá nhuyễn. Ảnh: NLĐO
Máy bê tông dùng để trộn vỏ cà phê với pin và đá nhuyễn. Ảnh: NLĐO
Tại hội nghị chuyên đề Quản lý chất lượng an toàn thực phẩm khu vực phía Nam được tổ chức ở TP.HCM ngày 20-4, ông Nguyễn Văn Chương-Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tính Đak Nông, đã trình bày ý kiến xung quanh vụ cà phê nhuộm lõi pin ở cơ sở thu mua nông sản của bà Nguyễn Thị Thanh Loan (thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đak R'lấp, tỉnh Đak Nông).
Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin giới thiệu các ý kiến của ông Chương trong vụ này. 
Ông Chương cho rằng đến thời điểm hiện tại, vợ chồng bà Loan cùng một người khác chỉ khai do cơ sở kinh doanh kém hiệu quả nên đã trộn vỏ cà phê với pin và đá nhuyễn làm giả tiêu hột để xin vay tiền ngân hàng.
Ông Chương còn cho rằng trong quá trình xử lý vụ việc "có sự tham gia của của một đồng chí công an và người này có mối liên quan với báo chí. Không biết thế nào nổ ra một số thông tin và từ thông tin này được khai thác thành những vấn đề rất là…" (ông Chương bỏ lửng câu nói – P.V).
“Tới chiều 18-4, tôi tổng kết có khoảng 50 bài báo tập trung nói về cà phê bẩn của Đak Nông và "cà phê pin”. Tôi khẳng định tới thời điểm này tại cơ sở chúng tôi kiểm tra (cơ sở thu mua nông sản của bà Loan – P.V) không có dụng cụ rang cà phê, xay cà phê. Cũng không có bao bì cà phê, không phát hiện sản phẩm cà phê. Toàn bộ những vật dụng và 20 tấn hỗn hợp vỏ cà phê trộn pin, đá nhuyễn chúng tôi tạm thời tịch thu và tiến hành điều tra”-ông Chương nói.
Ông Chương nói thêm thông tin của báo G. đăng ngày 17-4 có nội dung: “Số cà phê sau khi được nhuộm đen đem rang rồi xay đóng gói bán ra thị trường. Cũng theo bà Loan, từ đầu năm (2018- P.V) đến nay, cơ sở đã xuất bán ra thị trường hơn ba tấn cà phê bẩn và được nhuộm đen bằng pin con Ó”.
Thông tin trên là thiếu căn cứ. Hình thức báo chí theo dạng câu like làm ảnh hưởng rất lớn đến ba chuỗi cà phê do tỉnh Đak Nông hỗ trợ từ thu hái cho đến chế biến thành phẩm. Chúng tôi cũng nhận rất nhiều thông tin là “lên Đak Nông uống cà phê pin”. Tới thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng chưa xác định cơ sở bà Loan trộn vỏ cà phê với pin và đá nhuyễn để làm gì. Do vậy, chúng ta cứ uống cà phê bình thường”-ông Chương nói.
Trần Ngọc (PLO)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.