Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 4-7, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2017. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Gia Lai có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hoàng, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh và một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.
 

Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Báo cáo do Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng trình bày tại hội nghị đánh giá: 6 tháng đầu năm,  cả nước xảy ra 9.593 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 4.134 người và bị thương 7.935 người. So với cùng kỳ năm trước, TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Trong đó, TNGT giảm 636 vụ (giảm 6,22%), giảm 229 người chết (giảm 5,25%), giảm 1.004 người bị thương (giảm 11,23%). Cả nước có 38  tỉnh, thành phố có số người chết vì TNGT giảm so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 16 địa phương giảm trên 20%. Tuy nhiên, vẫn còn 22 địa phương có số người chết vì TNGT tăng so với cùng kỳ, trong đó có 10 tỉnh tăng trên 15%. Nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT đường bộ đặc biệt nghiêm trọng đa phần liên quan đến xe ô tô kinh doanh vận tải, đặc biệt là ô tô tải, một phần liên quan đến xe máy. Phần lớn các vụ TNGT đều do lái xe vi phạm quy định tốc độ, lấn đường, kỹ năng lái xe kém; các vụ tai nạn thường xảy ra trên các tuyến quốc lộ nơi có đông phương tiện qua lại và trên các tuyến đường đèo dốc, nơi có địa hình hiểm trở, quanh co, tầm nhìn hạn chế và đường trong khu đô thị...

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục; đồng thời nhấn mạnh một số giải pháp trọng tâm công tác đảm bảo trật tự ATGT quý III và những tháng cuối năm. Theo đó, cần tiếp tục triển khai thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ về các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT. Đẩy mạnh công tác truyền pháp luật về ATGT. Tăng cường công tác đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác bảo đảm trật tự ATGT; quản lý hoạt động vận tải, kiểm tra chặt chẽ việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải; xử lý nghiêm tình trạng phương tiện chở quá tải trọng quy định và vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện, xử lý các “điểm đen” thường xuyên xảy ra TNGT.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.