Hà Tĩnh: Lũ chồng lũ, hàng ngàn hộ dân tiếp tục bị ngập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ đêm 29-10 đến sáng nay 1-11, trên địa bàn Hà Tĩnh xuất hiện mưa lớn liên tục, lũ trên các sông suối lên rất nhanh, nhiều xã thuộc các huyện Hương Khê và Vũ Quang tiếp tục bị chia cắt, cô lập, hàng ngàn hộ dân tiếp tục bị ngập.

a
Khi người dân chưa kịp vực dậy sau cơn lũ lụt hôm 14-10 thì một đợt lũ mới đang về nhấn chìm hàng ngàn hộ dân

Sáng 1-11, ông Lê Quang Vinh-Chánh Văn phòng Phòng-chống lụt bão huyện Hương Khê, cho biết mực nước lũ ở Chu Lễ vượt báo động III khi ở mức lũ 13,55 mét.

Các xã vùng sâu của huyện như Phương Mỹ, Hương Điền, Hà Linh, Hòa Hải, Hương Thủy, Hương Giang, Lộc Yên, Hương Đô, Phúc Đồng… bị ngập nặng, một số xã bị cô lập hoàn toàn.

“Hiện nay nước lũ trên sông Ngàn Sâu lên rất nhanh, nước lũ gần xấp xỉ với đợt lũ trước. Chúng tôi chưa thống kê được bao nhiêu hộ dân bị ngập nhưng với nước lũ như thế này thì rất nhiều hộ bị ngập nặng”- ông Vinh nói.

Ông Nguyễn Hông Quân-Bí thư xã Phương Mỹ cho biết nước lũ đang dâng lên, hệ thống giao thông của xã tê liệt hoàn toàn.

 

a
Từ tối qua (31-10) nhiều nhà dân ở xã Hương Đô nước đã bắt đầu tràn vào nhà


“Ngay lúc tối (31-10), chính quyền xã đã cho di dời người già, trẻ em và vật nuôi lên các vùng cao. Hiện nay hầu như nước đã tràn vào vườn nhà dân, có 13 hộ bị ngập sâu. Chúng tôi đang trực để tuyên truyền, di dời những hộ dân nào có thể bị ngập sâu”-ông Quân cho biết.

Còn ông Đinh Văn Lâm-Chủ tịch UBND xã Hương Đô (huyện Hương Khê) cho biết: Hiện nay hơn 500 hộ dân bị ngập sâu, toàn bộ hệ thống đường giao thông bị chia cắt, có đoạn đã ngập gần 3 mét”.

 

a
Nhà máy thủy điện Hố Hô tiếp tục xả lũ


Ông Lâm cũng cho biết, tối 31-10 ông nhận được thông báo của Nhà máy thủy điện Hố Hô xả lũ với lưu lượng hơn 700 m3/s.

Cũng sáng nay (1-11), thông tin từ Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Hương Khê, toàn bộ học sinh trên huyện phải nghỉ học.

Tại huyện Vũ Quang, một số xã như Đức Giang, Đức Lĩnh, Đức Hương… cũng đã bị chia cắt, cô lập.

Theo Dantri

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.