Tìm thấy thi thể hai nữ sinh đi xe đạp bị lũ cuốn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hai nữ sinh ở huyện Thanh Chương, Nghệ An bị chết đuối do lũ cuốn trôi trên đường đạp xe qua khe suối ngày 1-11.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm một nam sinh bị lũ cuốn ở xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An sáng 1-11 - Ảnh: CHU MINH
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm một nam sinh bị lũ cuốn ở xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An sáng 1-11 - Ảnh: CHU MINH


Tối 1-11, thông tin từ lãnh đạo UBND xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể em T.T.N.A. (học sinh lớp 8) và P.T.T. (học sinh lớp 7, cả hai cùng ngụ xã Võ Liệt) bị lũ cuốn.

Chiều cùng ngày, hai em A. và T. đạp xe đi chơi qua khe suối ở xã Võ Liệt thì bị nước cuốn trôi. Do nước chảy xiết nên việc tìm hai em gặp nhiều khó khăn.

Ông Bùi Xuân Lĩnh - chủ tịch UBND xã Võ Liệt - cho hay hai nạn nhân là chị em con cô con cậu, đều là học sinh Trường THCS Võ Liệt.

Đến 20h tối 1-11, Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết do mưa lũ từ cơn bão số 9 trên địa bàn tỉnh này đã làm 8 người chết, 1 người mất tích. Trong đó huyện Anh Sơn có 4 người, Nam Đàn 2 người và huyện Thanh Chương 3 người.

Các lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm anh N.B.Q. (26 tuổi, ngụ xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn) bị nước lũ cuốn mất tích.

Phần lớn các nạn nhân tử nạn do mưa lũ ở Nghệ An do đánh bắt cá hoặc đi qua đập tràn có nước lũ chảy xiết.

Đợt mưa lũ từ ngày 28 đến 31-10 tại Nghệ An đã làm 15.573 nhà bị ngập, chính quyền các địa phương phải di dời hơn 7.100 hộ dân do ngập lụt và ảnh hưởng của sạt lở đất.

Trong công điện phòng chống thiệt hại do mưa lũ, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các địa phương cấm người dân vớt củi, đánh bắt cá trên sông, suối khi đang có mưa lũ để tránh thiệt hại về người.

Theo D.HÒA (TTO)

Có thể bạn quan tâm