Tung tin, bình luận bịa đặt về COVID-19 trên Facebook, 2 sinh viên bị xử lý

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tr. là sinh viên thuộc một trường đại học ở Cần Thơ đã bị cơ quan chức năng xử lý vì tung tin thất thiệt về việc Bệnh Đa khoa Trung ương có một ca mắc COVID-19. Một sinh viên bình luận thất thiệt cũng bị cơ quan chức năng xử lý...
Chiều 26.3, Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan này đã tìm ra đối tượng tung tin thất thiệt về việc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ có ca mắc COVID-19.
Đối tượng được xác định là Nguyễn Tấn Tr. (sinh năm 1988, cư trú tại quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đang theo học lớp Dược Trường ĐH Tây Đô (văn bằng 2).
Qua làm việc Tr. đã thừa nhận chính mình là người trực tiếp soạn thông tin gửi cho 33 thành viên cùng lớp, lan truyền trên mạng xã hội về việc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ có ca dương tính với SARS-CoV-2.
Công an dựng lại hiện trường Tr. soạn thông tin giả trên máy tính. Ảnh: T.L
Công an dựng lại hiện trường Tr. soạn thông tin giả trên máy tính. Ảnh: T.L
Trước đó ngày 23.3 trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc có một bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ dương tính với SARS-CoV-2.
Ngoài ra, Công an TP.Cần Thơ còn phát hiện tài khoản Facebook cá nhân của Lương Phạm Hoàng L. (cư trú tại quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) có bình luận với nội dung Cần Thơ có 1 người bị dương tính ở Bệnh viện đa khoa Trung ương.
Qua làm việc, L. thừa nhận nội dung bình luận trên là của mình do nghe thông tin từ Bùi Minh H. là sinh viên một trường đại học. Hiện L. đã xóa bình luận và đính chính lại thông tin. 
Hiện Công an TP.Cần Thơ phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Cần Thơ tiếp tục làm việc với tất cả các đương sự có liên quan để làm rõ và xử lý theo quy định.
TRẦN LƯU - THÀNH NHÂN (LĐO)

https://laodong.vn/phap-luat/tung-tin-binh-luan-bia-dat-ve-covid-19-tren-facebook-2-sinh-vien-bi-xu-ly-793454.ldo

Có thể bạn quan tâm