Nhiều thành phố có ngưỡng chỉ số tia cực tím rất cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 2-8, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định: Nhiều thành phố có ngưỡng chỉ số tia cực tím từ cao đến rất cao, thời điểm chỉ số tia cực tím đạt mức cực đại thường xảy ra từ 10 giờ đến 13 giờ. 
Theo dự báo, chỉ số tia cực tím tại TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ ở ngưỡng gây hại cao. Ảnh minh họa: TTXVN
Theo dự báo, chỉ số tia cực tím tại TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ ở ngưỡng gây hại cao. Ảnh minh họa: TTXVN
Theo đó, từ ngày 3 đến 5-8, chỉ số tia cực tím tại các thành phố đạt mức rất cao như sau: Thủ đô Hà Nội lần lượt là 9, 8, 9; TP. Hải Phòng là 10, 9, 6; TP. Hạ Long (Quảng Ninh) là 10, 9, 7; TP. Huế (Thừa Thiên-Huế) là 8, 9, 9; TP. Đà Nẵng là 8, 8, 9; TP. Hội An (Quảng Nam) là 10, 10, 9; TP. Nha Trang (Khánh Hòa) là 9, 7, 9; TP. Hồ Chí Minh là 9, 7, 9; TP. Cần Thơ là 9, 9, 8; TP. Cà Mau (Cà Mau) là 9, 9,3.
Thang bảng đo chỉ số tia cực tím quy định, từ 3-6 là trung bình, từ 6-8 là cao, từ 8-10 là rất cao, gây bỏng trong thời gian 25 phút và từ 11 trở lên là cực kỳ cao, rất nguy hiểm, nguy cơ làm tổn thương da, mắt bị bỏng nếu tiếp xúc ánh nắng mặt trời trong khoảng 15 phút nếu không được bảo vệ. 
TRẦN ĐỨC

Có thể bạn quan tâm

Làm sạch, đẹp không gian du lịch

Làm sạch, đẹp không gian du lịch

Tình trạng ô nhiễm rác thải do thiếu ý thức sẽ tái diễn, không gian du lịch bị vấy bẩn bởi rác trên đường và "rác trong ý thức", làm ảnh hưởng ngành du lịch Việt Nam, đến hình ảnh đất nước, con người Việt Nam
Cần lắm mảng xanh đô thị

Cần lắm mảng xanh đô thị

Cách đây chưa lâu, một chủ thầu xây dựng ở Singapore bị tòa án nước này phạt 25.000 USD vì đã chặt hạ một cây xanh cao 20 m. Một công dân khác chặt 1 cây xoài và 2 cây chôm chôm trong vườn nhà mình cũng bị phạt tổng cộng 6.000 USD.