Kỳ lạ loại chăn làm bằng rong biển có khả năng chống lão hóa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Loại chăn làm bằng rong biển có khả năng chống lão hóa nhờ sử dụng các thành phần chống oxy hóa của Ascophyllum Nodosum chiết xuất từ rong biển.
Công ty Mario the Blanket (Ý) vừa cho mắt loại chăn làm bằng rong biển có khả năng chống lão hóa nhờ sử dụng các thành phần chống oxy hóa của Ascophyllum Nodosum chiết xuất từ rong biển.
Các nhà nghiên cứu cho biết, chiếc chăn này có khả năng đặc biệt có thể loại bỏ kim loại nặng do ô nhiễm không khí và làm giảm bớt sự kích ứng. Loại chăn của Mario the Blanket cũng giàu axit amin và vitamin, giúp tăng cường độ đàn hồi của da và giúp cho làn da mịn màng, mềm mại.
Chiếc chăn làm từ rong biển được giới thiệu là có lớp trên cùng 100% cotton, lớp cách nhiệt bằng len, acrylic và vải rong biển độc đáo ở bên trong. Tấm chăn không độc hại và không gây kích ứng được sản xuất từ các nguồn bền vững và tái tạo. Sản phẩm này cũng được đánh giá là an toàn cho trẻ sơ sinh đến người già và cho phép người sử dụng được hưởng lợi từ các đặc tính chống oxy hóa của nó.
 
Loại chăn làm từ rong biển mới được Mario the Blanket cho ra mắt.
Trước đó, trong nỗ lực cải thiện giấc ngủ của con người, các nhà khoa học đã phát minh ra một loại chăn trọng lực nặng 25 pound (tương đương hơn 11kg) có tên là Gravity có khả năng giúp giải tỏa căng thẳng, tạo nên giấc ngủ ngon và sâu hơn.
Loại chăn trọng lực trên được cấu tạo từ những túi vải chứa hạt nhựa tròn bên trong nên có trọng lượng nặng hơn các loại chăn thông thường. Do nặng hơn các loại chăn khác nên khi đắp, áp lực từ chiếc chăn nêu trên sẽ chia đều lên các bộ phận cơ thể người. Áp lực này khi chạm vào một số điểm trên cơ thể sẽ giúp người đắp giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn. Những chiếc chăn có trọng lượng lớn còn được sử dụng trong điều trị cho những trẻ em bị tự kỷ.
Vào năm 2012, nhà trị liệu Justin Scanlan của ĐH Sydney đã từng thực hiện một nghiên cứu về tác dụng của những chiếc chăn nặng đối với các bệnh nhân bị bệnh tâm thần ở mức nhẹ và trung bình. Kết quả cho thấy sau khi dùng chăn có trọng lượng lớn, các bệnh nhân của nhà trị liệu Justin Scanlan đã cảm thấy bớt căng thẳng và lo lắng hơn.
Theo bà Rochelle Ackerley, nhà sinh lý học từ đại học Gothenburg, Thụy Điển, kể cả những người không mắc bệnh liên quan đến tâm thần cũng sẽ hưởng lợi từ chiếc chăn trọng lực này. Các nhà nghiên cứu cho biết thêm, độ nặng của chăn hoàn hảo nhất khi nó bằng 10% trọng lượng cơ thể của người đắp. Vì vậy các nhà sản xuất sẽ sản xuất chăn có trọng lượng từ 15 đến 25 pound (tương đương từ 6,5 đến 11,6 kg) để khách hàng có thể lựa chọn chiếc phù hợp với cơ thể mình. Chiếc chăn trọng lực dự kiến sẽ có giá từ 4 đến hơn 6 triệu đồng/chiếc.
Bảo Lâm (VietQ.vn/Theo Trendhunter.com)

Có thể bạn quan tâm

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

(GLO)- Chiều 22-4, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tỉnh Gia Lai nghiệm thu đề tài “Xây dựng quy trình trồng sâm non (sâm Hàn Quốc và Hồng đẳng sâm) bằng phương pháp khí canh tại Gia Lai”. Đề tài do Trường Đại học Tôn Đức Thắng chủ trì, Tiến sĩ Ngô Việt Đức làm chủ nhiệm.