VietinBank: Hạt gạo nghĩa tình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm chung tay hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Công đoàn Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) đang triển khai thực hiện chương trình “Ngân hàng gạo nghĩa tình” quy mô 26.000 suất gạo tại các chi nhánh tỉnh, thành phố, trong đó có Gia Lai.



Phát huy truyền thống tương thân tương ái cũng như thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, cuối tháng 4 vừa qua, Công đoàn VietinBank có văn bản gửi các chi nhánh, Công đoàn cơ sở trực thuộc chủ động, khẩn trương thực hiện chương trình “Ngân hàng gạo nghĩa tình” với quy mô 26.000 suất gạo. Chương trình hướng đến các đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo; gia đình công nhân ở các khu công nghiệp bị thiếu việc hoặc phải nghỉ việc tạm thời vì dịch Covid-19; người lao động bị mất việc làm thuộc ngành nghề sản xuất các mặt hàng không thiết yếu, phải ngừng hoạt động sản xuất kinh doanh; người lao động bị mất việc làm do thực hiện giãn cách xã hội (xe ôm công nghệ, người bán vé số…).

Công đoàn cơ sở VietinBank Gia Lai đã trao tặng gạo cho 500 hộ nghèo xã Ya Ma, Chơ Long (huyện Kông Chro). Ảnh: S.C
Công đoàn cơ sở VietinBank Gia Lai đã trao tặng gạo cho 500 hộ nghèo xã Ya Ma, Chơ Long (huyện Kông Chro). Ảnh: S.C



Triển khai chương trình này, VietinBank Gia Lai ưu tiên dành tặng 500 suất gạo (mỗi suất 10 kg) cho người nghèo 2 xã Ya Ma và Chơ Long (huyện Kông Chro). Ông Nguyễn Văn Phổ-Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở VietinBank Gia Lai-cho biết: “Thực hiện chủ trương của Công đoàn VietinBank, ngay những ngày đầu tháng 5, Công đoàn cơ sở VietinBank Gia Lai đã phối hợp với chính quyền địa phương đến trao tận tay từng suất gạo nghĩa tình cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Nguồn kinh phí thực hiện chương trình này được trích từ quỹ phúc lợi của VietinBank”. Cũng theo ông Phổ, trong quá trình triển khai tặng quà, để đảm bảo quy trình phòng-chống dịch Covid-19, đơn vị đã hướng dẫn bà con thực hiện rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, xếp hàng giãn cách…

Xuyên suốt tinh thần chỉ đạo “Không ai bị bỏ lại phía sau. Cùng nhau, chúng ta sẽ chiến thắng”, trong khuôn khổ chương trình “Ngân hàng gạo nghĩa tình”, Công đoàn cơ sở VietinBank Gia Lai đã đến trao tặng gạo cho 191 hộ nghèo thuộc xã Ya Ma và 309 hộ nghèo xã Chơ Long. Ấm lòng trước tình cảm, nghĩa cử của VietinBank, bà Đinh Thị Blech (làng Brưl, xã Chơ Long) cho hay: “Được Ngân hàng tặng gạo, tôi vui lắm vì nhà tôi rất khó khăn. Tôi cảm ơn Ngân hàng rất nhiều”. Cùng chung tâm trạng, ông Đinh Mlo (làng Klah, xã Chơ Long) bày tỏ: “Tôi không đủ sức khỏe làm rẫy, làm vườn nên gia đình rất khó khăn. Trong tình hình dịch bệnh xảy ra, Ngân hàng quan tâm giúp gạo ăn là rất quý. Tôi rất phấn khởi”.

Ông Vũ Cao Cường-Phó Chủ tịch UBND xã Ya Ma-bày tỏ: “Thay mặt chính quyền và các đoàn thể địa phương, chúng tôi xin cảm ơn tấm lòng hảo tâm, tình cảm sẻ chia của VietinBank Gia Lai đã dành sự quan tâm cho bà con nghèo, thể hiện truyền thống đạo lý “lá lành đùm lá rách” của dân tộc”.

SƠN CA

Có thể bạn quan tâm

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Pleiku lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

(GLO)- Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", nhiều người dân ở TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tham gia HMTN. Việc làm của họ đã góp phần đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

Chung tay hỗ trợ làng đặc biệt khó khăn Plei Hlốp

(GLO)- Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) vừa tổ chức kết nghĩa với làng Plei Hlốp.
Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

Bà Phạm Thị Hồng rộng lòng cưu mang những trẻ em bất hạnh

(GLO)- Xót thương những mảnh đời bất hạnh, suốt 40 năm qua, bà Phạm Thị Hồng (tổ 7, phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã nhận nuôi hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ chậm phát triển trí tuệ. Được nuôi dạy chu đáo tại nhà số 57 Trần Nhật Duật, các cháu đều trìu mến gọi bà Hồng là mẹ nuôi.
Chị Nguyễn Thị Tâm (bìa trái) cẩn thận đóng hũ từng suất ăn sáng trước khi phát cho bệnh nhân. Ảnh: Vũ Chi

“Bữa sáng yêu thương” ở Trung tâm Y tế huyện Ia Pa

(GLO)- 7 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, điều dưỡng Nguyễn Thị Tâm (Phòng Điều dưỡng-Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) đã nấu hàng ngàn suất ăn sáng cho bệnh nhân nghèo với mong muốn tiếp thêm động lực để người bệnh vượt qua khó khăn, yên tâm điều trị bệnh.
602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

602 phần quà tặng người nghèo, người khuyết tật huyện Krông Pa, Đak Đoa và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 16 và 17-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các huyện: Krông Pa, Đak Đoa, Đak Pơ và Đoàn từ thiện Phước Huệ (phường 15, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh) tặng quà cho người dân tộc thiểu số nghèo, bệnh nhân phong, người khuyết tật tại địa phương.